Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1997, Page 31

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1997, Page 31
MIÐJAN OG JAÐARINN forsendu sem lýtur að markaðinum og tjármálavaldinu. Það er löng hefð íyrir því að skoða miðjuna út frá valdinu; hinu félagslega, menningarlega og stjórnmálalega. Það gildir einu hvar á hnettinum það lá því miðjan var ætíð þar sem auður fór saman við stjórnmálavald. Allt annað taldist til jaðar- svæða. Núna göngum við út frá markaðsbundnu gildismati á valdi og hvað listina áhrærir er velgengni mæld í auglýsingum, fjölda umfjöllunargreina og á hve mörgum listmessum viðkomandi listamanni er hampað. Gengið er að því sem gefnu að öll þessi atriði haldist í hendur. Á effi hæðum skiptir það öllu máli að listaverkið sjáist í efnislegri dýrð sinni en sé hvorki numið á netinu, í sýningarskrá eða í listtímariti. Slíkt gildismat í listum hefur Vatíkanið að endanlegu takmarki sínu. Góð list er sú sem hlotið hefur blessun páfa. Pohlen taldi að þetta verðmætamat og gildismat væri nú á fallanda fæti sökum þess að enginn tryði lengur á dýrð Péturskirkjunnar í Róm. Miðjan væri með öðrum orðum tóm. Hún vék síðan máli sínu að þeirri list sem staðfesti þessa tæmingu miðjunnar og valdi til þess ítalska nýlistamanninn Alighiero e Boetti, sem tilheyrði túrínsku hreyfmgunni „Arte povera“ og austurríska tölvumálarann Peter Kogler. í verkum beggja taldi Annelie Pohlen sig finna markvissa leit út fyrir miðjuna í átt til jaðarsvæða heimsins. Boetti lét til að mynda afgönskum konum eftir að vefa effir teikningum sínum verk og máttu þær leggja sínar eigin áherslur í mynstrið. Kogler gengur hins vegar út frá einfaldri tölvugrafík, t.d. í endalausu verki sínu af maurum, sem líma má upp sem veggfóður eða hafa sem smámyndir, því hvergi er neina miðlæga áherslu að finna. Þannig lauk Ráðstefnu um myndlistargagnrýni í Norræna húsinu, dagana 19. til 21. september með því að menn töldu sig fullt eins vera stadda í miðju heims- listarinnar eins og í útjaðri hennar. Aftanmálsgreinar 1 Hér er átt við þá miklu hnignun sem fylgdi í kjölfar siðaskiptanna þegar kirkjan hætti að panta myndlist til skreytingar guðshúsum. Islendingar voru ekki einir um að líða fyrir andúð mótmælenda á myndlist. H varvetna í Norður-Evrópu var hefðinni kippt úr liðnum með hörmulegum afleiðingum fyrir myndræna þróun. Það var aðeins á Niðurlöndum sem myndlistin var nægilega sterk til að láta ekki sinn hlut fyrir myndbrotskenningum (íkonoklasma) siðbótarmanna. Vitnisburð um hnignun íslenskrar myndlistar eftir siðaskiptin má m.a. finna í Aldasöng Bjarna Jónssonar, en hann var borgfirskt skáld undir lok 16. aldar og á öndverðri 17. öld. 1 sumum erindum kvæðisins er beinlínis látið að því liggja að íslensk kirkjulist hafi verið eyðilögð með skipulegum hætti eftir siðaskiptin. Hagur íslenskrar myndlistar vænkaðist ekki aftur fyrr en með stofnun Listasafns íslands árið 1885. 2 Birtingur kom út á árunum 1954-1968. Af öðrum listtímaritum sem reynt var að halda úti má nefna Svart á hvítu og Teninginn. Að Birtingi undanskildum gáfu þessi tímarit allþrönga mynd af listheiminum og því voru þau afar takmörkuð sem upplýsinga- og TMM 1997:1 21
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.