Skagfirðingabók - 01.01.2014, Page 145

Skagfirðingabók - 01.01.2014, Page 145
SAGA AF SLEÐA 145 mjólk úr Akrahreppi og Lýtingsstaða- hreppi sem tekist hafði að flytja þangað. Ýtu-Keli, Þorkell Halldórsson, hafði unnið dag og nótt fyrirfarandi daga við flutninga. Egill Bjarnason frétti af Sigurþóri og fékk hann til að leysa Þorkel af í þessari ferð svo hann næði einhverri hvíld. Tekist hafði með harðræði að flytja mjólkina á bílum úr Blönduhlíðinni heim á hlað við Hótel Varmahlíð en Jón á Hofsvöllum, sem annaðist flutningana úr Lýtingsstaðahreppi, hafði strandað á sínum bíl á melunum sunnan við Víðimel, um það bil þar sem verkstæðishúsin eru í dag. Brúsunum var hlaðið á ýtusleðann og varð það um það bil ein og hálf röð, þ.e. framan frá og aftur undir miðjan sleða var brúsunum raðað í tvær hæðir. Þessi fyrsti sleði var smíðaður á þann hátt að ofan á meiða úr flatjárni var búinn til rammi úr vinkiljárni, sem stóð á lóðréttum grindum sem soðnar voru við meiðana, og var stærðin miðuð við venjulegan vörubílspall þessa tíma. Meiðarnir voru beygðir upp í mjúkum bogum, bæði að aftan og framan. Ramminn var tengdur saman með þverböndum úr járni til að hann héldi laginu. Pallurinn var úr timbri, líklega úr plönkum 1,5x5 tommur og haft bil milli þeirra svo að snjór og vatn gæti hripað niður. Á pallbrúnum var grind til að halda utan um brúsana og var hæðin miðuð við að efsti hluti efri raðar stæði upp fyrir grindurnar. Framan á sleðann var smíðað þríhyrnt beisli sem tengt var við sleðann með keðjulásum og beislið síðan við dráttarkrók ýtunnar. Fyrsta gerð beislanna var heldur veigalítil og þoldi illa að vélunum væri bakkað. Endursmíðaði Sigurþór síðar beislið á fyrsta sleðanum. Minni sleðarnir virðast hafa verið að því leyti öðru vísi að í þeim var botn úr sléttri járnplötu í stað meiða. Einn slíkur sleði er til á samgönguminjasafninu í Stóragerði, svokallaður „Blönduhlíðarsleði“. Er stærð pallsins á honum 3,10x1,50 metrar. Grindurnar eru úr járnrörum og eitthvað lægri en sem nemur einni brúsahæð. Ekki er ljóst hvort þær eru hinn upphaflegi búnaður. Aftan á sleða þessum er gatabiti til að tengja annan sleða aftan í. Kunnugt er um annan sleða, sem enn er varðveittur í Grafargerði og var í eigu og umsjá Gunnars Baldvinssonar bílstjóra í Hofsósi. Gunnar fékk Pétur Tavsen í lið með sér að smíða þennan sleða og var Mynd frá 1984 sem sýnir sleðann aftan í jarðýtu á heimleið frá flutningi skálans Trölla vestur á Skálahnjúksdal. Ljósm.: Björn Fr. Svavarsson.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200

x

Skagfirðingabók

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Skagfirðingabók
https://timarit.is/publication/1154

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.