Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.2017, Qupperneq 20

Tímarit Máls og menningar - 01.06.2017, Qupperneq 20
K j a r t a n M á r Ó m a r s s o n 20 TMM 2017 · 2 mönnum“ því oft vildu umræður um þessi málefni verða „óviðfeldnar“.54 Hún tekur svo fram að Guðjóni Samúelssyni skuli veittar 600 kr. í námsstyrk „hvort árið“ sem hann á eftir af námi sínu.55 Það er því ekki útilokað að hvati fyrstu tilraunar til þess að skrifa fræðilega um skipulagsmál hafi jafnframt verið að forða sultarólinni frá öðru gati. Það ber að gefa sérstakan gaum að þessum orðum Sveins: „Jeg hugsa mjer, að ástæðurnar á móti styrknum hafi verið eitthvað á þá leið, að landið þarfnist ekki byggingafróðra manna, alt þar að lútandi sje í svo góðu lagi, að það verði ekki bætt“. Einnig: „þá verða menn að líta svo á, að þinginu virðist landbúspóstur þessi ekki styrks verður, eða byggingarnar hjer á landi svo fullkomnar, að þar sje ekki um bót að ræða“. Sveinn var einn athafnamesti byggingarmeistari bæjarins og hafði því nokkra vigt í umræðum um bygg- ingarmál. Hann gat trútt um talað. Þessi hluti greinarinnar er í rauninni argasta háð og harðorð gagnrýni á borgarstjórn sem að margra mati var að láta bæinn drabbast niður áður en honum hafði verið hróflað upp. Ekki er þar með sagt að fyrstu fræðilegu skrif um skipulagsmál á Íslandi hafi einkum birst til þess að þrýsta á fjárlaganefnd – þótt vissulega væri hægt að draga þá ályktun. Hitt er augljóst, að efni greinarinnar sýnir þann sess sem húsnæðis- og skipulagsmál skipa innan stjórnmálanna þegar Guðjón fer utan til náms. Hér var allt í ólestri.56 Sagt hefur verið að manngert umhverfi endurspegli gildismat þess sam- félags sem skapaði það. Fyrir bragðið væri hægt að segja að byggingarlist og borgarumhverfi feli, að vissu marki, í sér siðræna hlið – sem virðist falla ágætlega að hugmyndakerfi Guðjóns. Ætti þá, að breyttu breytanda, ekki að vera hægt að lesa nokkuð í byggingarlist þjóða um þau gildi sem eru í hávegum höfð, að minnsta kosti þau gildi sem ríktu, eða töldust ákjósanleg, þegar byggt var? Reykjavík hefur um skeið verið mikilvæg í menningarþróunarlegum og menningarsögulegum skilningi á Íslandi. Miðbær hennar ennfremur. Hann er einn þeirra staða sem er efnisleg staðfesting á menningarsögu okkar og leggur drjúgt af mörkum til að gera okkur að þjóð.57 Þá er spurning, fall- ist maður á að manngert umhverfi endurspegli gildismat þess samfélags sem skapaði það, hvort snúa megi fullyrðingunni á haus: Hvort samfélagið endurspegli ekki – að lokum – gildismat þeirra bygginga sem eru reistar? Ef hús fellur í borginni og það er enginn sem heyrir … Í upphafi 20. aldarinnar var mikill framfarahugur í Íslendingum. Fólk flutti unnvörpum úr sveitinni á mölina í leit að lífsgæðum. Reykjavík fór ört vaxandi og stöðugt vantaði húsnæði. Landið „var kalt og veðrasamt og engar menntastofnanir í listum eða verkfræðum gátu vísað veginn“.58 Berklar voru landlægir, hreinlæti var ábótavant og bústaðir fólks ekki til þess hæfir að ráða á þessu bót. Svo lítið var um byggingarefni að dæmi eru um að heil
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.