Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.2017, Qupperneq 140

Tímarit Máls og menningar - 01.06.2017, Qupperneq 140
U m s a g n i r u m b æ k u r 140 TMM 2017 · 2 ekki bara frumlegar hugmyndir sem Andri Snær Magnason hefur fram að færa sem höfundur, heldur ekki síður þetta: að sjá skýra merkingu í einföldum hlutum og atvikum og þora að setja hana fram á beinskeyttan hátt, jafnvel þó hann sé að skrifa fyrir fullorðna. Einar Már Jónsson Með teiknibólum og þolinmæði (og talsverðu ímyndunarafli líka) Bergsveinn Birgisson. Leitin að svarta víkingnum. Bjartur, 2016 Í húsi Klíó eru margar vistarverur. Ef einhvern fýsir að gægjast þar inn, mæta augunum undarlegar sýnir og sumar með ólíkindum; á einum stað sitja menn að tafli en skákmennirnir á borðinu eru lifandi og berast á höggvopn, annars staðar læðast vélmenni og stunda gagn- kvæman vasaþjófnað með snöggum handahreyfingum, á enn öðrum stað liggja á borði bækur ritaðar á rykfallið pergament en upp úr þeim rísa menn og konur í alls kyns búningum og dansa eftir tónum úr sjálfspilandi slaghörpu, og þannig mætti lengi telja. Það þarf Ganglera til að bera skyn á allar þessar ótrúlegu sjónhverfingar. En í þessar vistarverur sækja reyndar menn af hans kyni, það eru sagnfræðingar, og reyna að finna sér stað sem þeim hugnast, með rúnum sem þeir gætu ráðið. Þeir velja sér því sérstæðari ristur sem hugrekkið er meira, og til að auðvelda þeim leitina sendir Klíó þjóna sína, það eru sögu- spekingar, til að vísa þeim veginn. Inn í einni af þessum vistarverum hefur Bergsveinn Birgisson komið sér fyrir og sendi hann fyrir skömmu frá sér afrakstur þeirrar dvalar í bók sem nefnist Leitin að svarta víkingnum. Það er ekki síst athyglisvert við bókina að hún ber allvel með sér hvernig sú vistar- vera var innréttuð, hvaða húsbúnað þar var að finna, og hvaða þjónar Klíó blésu honum í eyru. Á því byggist gildi henn- ar ekki síst. Í verki sínu vinnur Bergsveinn eftir hugmyndum ýmissa söguspekinga sem voru á kreiki í húsi Klíó á fyrri hluta síðustu aldar (og stundum kenndir við „Annálahreyfinguna“ svokölluðu í Frakklandi), hvernig svo sem þeir hafa blásið þeim hugmyndum sínum til hans, hvort það hefur verið leynt eða ljóst, í vöku eða draumi. Er til þess nokkur dægradvöl gerandi að rifja þær upp í stuttu máli, þótt þær hafi verið reifaðar áður. Þessir söguspekingar, sem voru um leið sagnfræðingar, áttu í deilum við eldri fræðimenn sem litu svo á að verk sagnfræðings væri fólgið í því fyrst og fremst að lesa heimildir fyrri alda með aðferðir sögugagnrýninnar að leiðarljósi – en þær höfðu þegar verið kerfis- bundnar allítarlega – tína þannig upp sögulegar „staðreyndir“ og síðan setja þær fram í riti nokkurn veginn eins og þær komu af skepnunni. Að þeirra dómi voru þessar „staðreyndir“ nefnilega þegar fólgnar í heimildunum, það þurfti einungis að greina þær frá öðru. Þetta viðhorf fannst söguspekingun- um ekki aðeins rangt heldur og ein- feldningslegt og þeir settu fram kenn- ingar sínar gegn þeim. Þeir litu svo á að
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.