Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.2016, Síða 10

Tímarit Máls og menningar - 01.12.2016, Síða 10
S i g r í ð u r D ú n a K r i s t m u n d s d ó t t i r 10 TMM 2016 · 4 ekki að þeirri viðteknu hugmynd að konur hljóti að vera sammála um flest vegna þess að þær eru konur. Árið 1994 gengur Kvennalistinn til samstarfs við miðju og vinstri flokk- ana í borgarstjórn Reykjavíkur og býður með þeim fram um vorið undir merkjum Reykjavíkurlistans. Hafði Kvennalistanum verið lofað borgar- stjórastólnum ef Reykjavíkurlistinn næði meirihluta sem hann gerir, eða 52% atkvæða á móti 47% atkvæða Sjálfstæðisflokks. Ekki eru allar Kvenna- listakonur sáttar við þessa aðgerð þar sem hún gengur þvert á þá forsendu Kvennalista að hann sé grasrótarhreyfing og hvorki til hægri né vinstri í hefðbundum stjórnmálum. Árið 1998 myndar Kvennalistinn svo formlega Samfylkinguna ásamt Alþýðubandalagi, Alþýðuflokki og Þjóðvaka. Gosið er búið. Það kraumar í kvikuhólfinu Ekki fer þó öll kvikan í kvikuhólfinu þessa leið og gosórói mælist áfram. Árið 1999 er ráðstefnan Konur og lýðræði haldin sem stefnir saman konum frá tíu þjóðlöndum; norrænu löndunum, baltnesku löndunum, Rússlandi og Bandaríkjunum. Ráðstefnan er verkefnamiðuð og miðast við verkefni sem bætt geta stöðu kvenna í stjórnmála- og efnahagslífi. Sett eru á lagg- irnar fjármögnuð verkefni í þessum löndum og er framlag stjórnvalda á Íslandi óframseljanlegt fæðingarorlof feðra sem fært er í lög árið 2000. Árið 1999 er Félag kvenna í atvinnulífinu stofnað, 2003 Femínistafélag Íslands og 2006 Exedra, samtök kvenna í menningu, listum og atvinnulífi. Hug- takið femínismi heldur innreið sína og nær bæði til kvenna og karla, sem finnst sumum, rétt eins og konum, nauðsynlegt að endurskapa persónu sína í síbreytilegu samfélagi. Dæmi um það eru karlahópur Femínistafélagsins og átakið „Karlmenn segja NEI við nauðgunum“. Einnig er farið að kenna kynjafræði í framhaldsskólum.10 Allt eru þetta skjálftar. Um svipað leyti á sér stað aukin klámvæðing og þar sem Netið er komið til sögunnar er klámið mun aðgengilegra og útbreiddara en áður var. Það hlut- gerir og niðurlægir konur og gengur þvert á þá persónusköpun sem konur hafa stundað í meira en hundrað ár. Ekki líður á löngu þar til að skjálfa tekur hressilega í eldstöðinni. Árið 2011 er fyrsta druslugangan farin í Reykjavík og er markmið hennar að uppræta það viðhorf til kvenna að ef þær klæði sig á ákveðinn hátt, séu ofurölvi eða bara staddar á skemmtistað bjóði þær upp á kynferðislegt samneyti og að ekki sé ástæða til að spyrja hvort þær vilji það eða ekki. Þær séu druslur, hlutir sem má taka, eins og skilja má af kláminu. Vorið 2015 brestur svo á brjóstabyltingin eða „frelsum geirvörtuna“. Að henni standa ungar konur sem búnar eru að fá nóg af þessu viðhorfi og með því að bera brjóst sín á almannafæri benda þær á að brjóst eru ekki kynlífs- leikfang eða klámviðfang heldur hluti af líkama kvenna rétt eins og hendur og fætur. Ber brjóst á almannafæri eru aðferð til að afklámvæða líkama
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.