Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.2016, Qupperneq 10

Tímarit Máls og menningar - 01.12.2016, Qupperneq 10
S i g r í ð u r D ú n a K r i s t m u n d s d ó t t i r 10 TMM 2016 · 4 ekki að þeirri viðteknu hugmynd að konur hljóti að vera sammála um flest vegna þess að þær eru konur. Árið 1994 gengur Kvennalistinn til samstarfs við miðju og vinstri flokk- ana í borgarstjórn Reykjavíkur og býður með þeim fram um vorið undir merkjum Reykjavíkurlistans. Hafði Kvennalistanum verið lofað borgar- stjórastólnum ef Reykjavíkurlistinn næði meirihluta sem hann gerir, eða 52% atkvæða á móti 47% atkvæða Sjálfstæðisflokks. Ekki eru allar Kvenna- listakonur sáttar við þessa aðgerð þar sem hún gengur þvert á þá forsendu Kvennalista að hann sé grasrótarhreyfing og hvorki til hægri né vinstri í hefðbundum stjórnmálum. Árið 1998 myndar Kvennalistinn svo formlega Samfylkinguna ásamt Alþýðubandalagi, Alþýðuflokki og Þjóðvaka. Gosið er búið. Það kraumar í kvikuhólfinu Ekki fer þó öll kvikan í kvikuhólfinu þessa leið og gosórói mælist áfram. Árið 1999 er ráðstefnan Konur og lýðræði haldin sem stefnir saman konum frá tíu þjóðlöndum; norrænu löndunum, baltnesku löndunum, Rússlandi og Bandaríkjunum. Ráðstefnan er verkefnamiðuð og miðast við verkefni sem bætt geta stöðu kvenna í stjórnmála- og efnahagslífi. Sett eru á lagg- irnar fjármögnuð verkefni í þessum löndum og er framlag stjórnvalda á Íslandi óframseljanlegt fæðingarorlof feðra sem fært er í lög árið 2000. Árið 1999 er Félag kvenna í atvinnulífinu stofnað, 2003 Femínistafélag Íslands og 2006 Exedra, samtök kvenna í menningu, listum og atvinnulífi. Hug- takið femínismi heldur innreið sína og nær bæði til kvenna og karla, sem finnst sumum, rétt eins og konum, nauðsynlegt að endurskapa persónu sína í síbreytilegu samfélagi. Dæmi um það eru karlahópur Femínistafélagsins og átakið „Karlmenn segja NEI við nauðgunum“. Einnig er farið að kenna kynjafræði í framhaldsskólum.10 Allt eru þetta skjálftar. Um svipað leyti á sér stað aukin klámvæðing og þar sem Netið er komið til sögunnar er klámið mun aðgengilegra og útbreiddara en áður var. Það hlut- gerir og niðurlægir konur og gengur þvert á þá persónusköpun sem konur hafa stundað í meira en hundrað ár. Ekki líður á löngu þar til að skjálfa tekur hressilega í eldstöðinni. Árið 2011 er fyrsta druslugangan farin í Reykjavík og er markmið hennar að uppræta það viðhorf til kvenna að ef þær klæði sig á ákveðinn hátt, séu ofurölvi eða bara staddar á skemmtistað bjóði þær upp á kynferðislegt samneyti og að ekki sé ástæða til að spyrja hvort þær vilji það eða ekki. Þær séu druslur, hlutir sem má taka, eins og skilja má af kláminu. Vorið 2015 brestur svo á brjóstabyltingin eða „frelsum geirvörtuna“. Að henni standa ungar konur sem búnar eru að fá nóg af þessu viðhorfi og með því að bera brjóst sín á almannafæri benda þær á að brjóst eru ekki kynlífs- leikfang eða klámviðfang heldur hluti af líkama kvenna rétt eins og hendur og fætur. Ber brjóst á almannafæri eru aðferð til að afklámvæða líkama
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.