Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.2016, Qupperneq 72

Tímarit Máls og menningar - 01.12.2016, Qupperneq 72
K r i s t j á n J ó h a n n J ó n s s o n 72 TMM 2016 · 4 Eyvindur og amma hans trúa að hann sé enn nálægur. Ruggustóllinn fer stundum af stað án þess að nokkur komi nálægt honum, það sést öðru hverju maður í bátnum við vatnið sem hverfur síðan eins og hendi sé veifað og ef rafmagnið fer á kvöldin þegar Eyvindur er að slóra eru þau, hann og amma hans, viss um að það sé afi að reka hann í rúmið. Eyvindur heitir í höfuðið á afa sínum sem einnig hét Eyvindur og taldi sig kominn af sjálfum Fjalla-Eyvindi sem eyddi að því er sagt er nánast allri ævi sinni á fjöllum með konu sinni Höllu. Þau eignuðust börn og komust alltaf undan yfirvöldum að því er þjóðsögurnar af Eyvindi herma. Eyvindur afi aðalpersónunnar var einnig mikill fjallamaður og fórst á Kili, þar sem Fjalla- Eyvindur bjó um sinn og þar sem Eyvindur aðalpersóna fær vissa innsýn í ríki dauðra. Ekkert er nýtt undir sólinni. Forfeðurnir lifa í sögum okkar og vitund og sögu þeirra er ekki lokið meðan hún er hluti af sögu okkar. Sögu unglingsins er heldur ekki lokið þó að hann hætti að vera unglingur. Líf eftir dauðann getur orðið að myndhverfingu um líf fullorðinnar persónu eftir unglingsárin. Veröld unglingsins hverfur en önnur tekur við. Búlgarski bókmenntafræðingurinn Margarita Georgieva hefur vikið að þessu frá- sagnarminni14 í grein um höfundana Pelin og Rainov sem ekki verða ræddir frekar hér en báðir: „… nota tvöfalt sjónarhorn, bækur þeirra eru ætlaðar börnum og geyma ímyndir og tilvísanir til dauða mæðra og feðra en hafa einnig persónur á barnsaldri sem deyja og börnin geta fundið til með og þannig hugleitt sinn eigin dauðleika … tímabundin átök og dauði en farsæll endir í kjölfarinu sýna barninu að handan bernskunnar er annar heimur.15 Í sögunni Draugaslóð er hliðarsaga af Reynolds-fjölskyldunni skosku. Faðirinn er ríkur maður og hefur keypt íslenska góðhesta í Skagafirði. Snemma vors þarf hann að fara með þá yfir Kjöl og koma þeim í flutninga- flugvél á Reykjavíkurflugvelli. Þetta lætur hann syni sína skipuleggja og gera með sér til þess að ala þá upp. Annar þeirra er tvítugur en hinn ellefu ára. Föðurnum finnst eldri sonurinn ábyrgðarlaus slæpingi en yngri sonurinn liðleskja. Hann ætlar að gera úr þeim fullorðna karlmenn. Í stuttu máli sagt leggja Skotarnir alltof snemma á fjallveginn með hrossareksturinn, lenda í illvígum byl, bræðurna hrekur frá föður sínum og tveimur fylgdarmönnum, þeir leita skjóls í hraungjótu og verða úti. Þeir finnast ekki til að byrja með og þegar að því kemur á aðalpersóna sögunnar, Eyvindur, þátt í líkfundinum vegna þess að hinir dauðu eru hluti af lífi hans og vitund. Hann hefur alist upp við þá hugmynd að ýmsar leiðir liggi milli heima lifenda og dauðra. Þar komum við aftur að íslenskri frásagnarhefð, sérstaklega þjóðsög- unum. Ekki fer á milli mála að Kristín Helga sækir efnivið sinn þangað. Í Þjóðsögum Jóns Árnasonar sem gefnar voru út 1862 er að finna söguna af Reynistaðabræðrum (líkindin við nafn Reynolds-bræðra eru ekki til- viljun). Hún greinir frá því að árið 1780 urðu rík hjón í Skagafirði (þar sem Reynolds-fjölskyldan keypti hestana) fyrir því að sjúkdómur kom í fjárstofn þeirra og hann varð að skera niður. Þau urðu að senda menn yfir fjallveginn
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.