Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.2016, Page 75

Tímarit Máls og menningar - 01.12.2016, Page 75
L í f i ð o g d a u ð i n n TMM 2016 · 4 75 sem nefnt var í upphafi sögunnar er selt og rifið og Eyvindur verður að flytja frá ömmu sinni. Endalokum bernskuheimilisins fylgir miklu meiri sorg en nokkru dauðsfalli í sögunni. Þar gengur Eyvindur í gegnum stigin sem áður voru nefnd: afneitun, reiði sekt, þunglyndi og viðurkenningu. Hann strýkur að heiman og felur sig, neitar að tala við ömmu sína og móður og setur afarkosti, fær samviskubit yfir látunum í sér, þegir og verður ófélagslyndur í nokkra daga og sættir sig svo við orðinn hlut. Þetta er dauði bernskunnar. Eyvindur (aðalpersónan) þarf að stíga hið mikilvæga skref inn í fullorðins- árin, átta sig á afstöðum og sögu móðurinnar og taka ábyrgð á tilfinningum sínum. Sorgin yfir horfinni bernsku er miklu erfiðari en dauði afans, sem lítur hvort eð er alltaf við í draumunum öðru hverju. Bernskan fær svo undir lokin stöðu heilbrigðrar minningar eins og afinn. Þegar Reynolds-bræðurnir farast á Kili þá fylgir því mikil sorg foreldra og systkina. Hún verður enn þyngri vegna þess að þeir finnast ekki, – liggja kaldir og dánir einhvers staðar í hraungjótu. Hér þarf að taka upp einn þráð enn úr sögunni. Afi og nafni Eyvindar var mikill fjallagarpur, rétt eins og útilegumaðurinn Fjalla-Eyvindur. Aðalpersónuna Eyvind dreymir afa sinn stundum, hann kemur og lætur honum ýmsa vitneskju í té í draumi. Draum- vitranir eru mörghundruð ára gömul aðferð í íslenskum sögum til þess að boða það sem bíður söguhetjunnar. Mjög algengar í Íslendingasögum. Eyvind dreymir snemma í sögunni að verið sé að rífa litla húsið við vatnið og henda rúminu hans á haugana en hann skilur ekki þann draum fyrr en það gerist. Hann er 13 ára og kannski vissi hann það innra með sér að hann væri að verða fullorðinn og nýtt líf í vændum, – kannski var afi að vara hann við í draumi. Eyvindur og Þóra móðir hans taka til starfa á Kili, þegar leitin að Rey- nolds-bræðrunum stendur sem hæst. Afi Eyvindar vitjar hans í draumi og vísar honum á líkin en það kostar nokkrar atrennur vegna þess að erfitt getur verið að ráða drauma. Í sögu Reynistaðabræðra er greint frá því að einungis hönd með vettlingi hafi fundist af einum fylgdarmanna þeirra og í ferða- mannabúðunum á Kili sést öðru hverju einhentum manni bregða fyrir – hann reynir að ná milli heima og vísa á skosku bræðurna en það gengur illa. Inn í þessa sögu fléttast enn einn þráður sem er af kynferðislegum toga. Stúlkan Vilhelmína, í bekknum hans Eyvindar, hefur sýnt honum áhuga en hann hefur lengst af ekki kunnað að meta það. Fyrir tilviljun kemur hún í ferðamannabúðirnar á Kili og skyndilega finnst hinum 13 ára gamla Eyvindi að hún sé ef til vill ekki alveg eins vitlaus og hún lítur út fyrir að vera. Kyn- vitund hans er að vakna, samhliða skilningnum á hinu dulvitaða og dauð- anum. Vilhelmína dregst inn í leitina að Reynolds-bræðrunum skosku og á þátt í því að þeir finnast. Bæði sjá þau einhenta manninn, drauginn úr sögunni af Reynistaðabræðrum, viðurkenna dulvitaða þekkingu frá löngu dánum afa Eyvindar og horfast að nokkru leyti í augu við kynvitundina sem er sterk eins og vitund okkar um dauðann eins og áður var að vikið.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.