Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.2016, Qupperneq 75

Tímarit Máls og menningar - 01.12.2016, Qupperneq 75
L í f i ð o g d a u ð i n n TMM 2016 · 4 75 sem nefnt var í upphafi sögunnar er selt og rifið og Eyvindur verður að flytja frá ömmu sinni. Endalokum bernskuheimilisins fylgir miklu meiri sorg en nokkru dauðsfalli í sögunni. Þar gengur Eyvindur í gegnum stigin sem áður voru nefnd: afneitun, reiði sekt, þunglyndi og viðurkenningu. Hann strýkur að heiman og felur sig, neitar að tala við ömmu sína og móður og setur afarkosti, fær samviskubit yfir látunum í sér, þegir og verður ófélagslyndur í nokkra daga og sættir sig svo við orðinn hlut. Þetta er dauði bernskunnar. Eyvindur (aðalpersónan) þarf að stíga hið mikilvæga skref inn í fullorðins- árin, átta sig á afstöðum og sögu móðurinnar og taka ábyrgð á tilfinningum sínum. Sorgin yfir horfinni bernsku er miklu erfiðari en dauði afans, sem lítur hvort eð er alltaf við í draumunum öðru hverju. Bernskan fær svo undir lokin stöðu heilbrigðrar minningar eins og afinn. Þegar Reynolds-bræðurnir farast á Kili þá fylgir því mikil sorg foreldra og systkina. Hún verður enn þyngri vegna þess að þeir finnast ekki, – liggja kaldir og dánir einhvers staðar í hraungjótu. Hér þarf að taka upp einn þráð enn úr sögunni. Afi og nafni Eyvindar var mikill fjallagarpur, rétt eins og útilegumaðurinn Fjalla-Eyvindur. Aðalpersónuna Eyvind dreymir afa sinn stundum, hann kemur og lætur honum ýmsa vitneskju í té í draumi. Draum- vitranir eru mörghundruð ára gömul aðferð í íslenskum sögum til þess að boða það sem bíður söguhetjunnar. Mjög algengar í Íslendingasögum. Eyvind dreymir snemma í sögunni að verið sé að rífa litla húsið við vatnið og henda rúminu hans á haugana en hann skilur ekki þann draum fyrr en það gerist. Hann er 13 ára og kannski vissi hann það innra með sér að hann væri að verða fullorðinn og nýtt líf í vændum, – kannski var afi að vara hann við í draumi. Eyvindur og Þóra móðir hans taka til starfa á Kili, þegar leitin að Rey- nolds-bræðrunum stendur sem hæst. Afi Eyvindar vitjar hans í draumi og vísar honum á líkin en það kostar nokkrar atrennur vegna þess að erfitt getur verið að ráða drauma. Í sögu Reynistaðabræðra er greint frá því að einungis hönd með vettlingi hafi fundist af einum fylgdarmanna þeirra og í ferða- mannabúðunum á Kili sést öðru hverju einhentum manni bregða fyrir – hann reynir að ná milli heima og vísa á skosku bræðurna en það gengur illa. Inn í þessa sögu fléttast enn einn þráður sem er af kynferðislegum toga. Stúlkan Vilhelmína, í bekknum hans Eyvindar, hefur sýnt honum áhuga en hann hefur lengst af ekki kunnað að meta það. Fyrir tilviljun kemur hún í ferðamannabúðirnar á Kili og skyndilega finnst hinum 13 ára gamla Eyvindi að hún sé ef til vill ekki alveg eins vitlaus og hún lítur út fyrir að vera. Kyn- vitund hans er að vakna, samhliða skilningnum á hinu dulvitaða og dauð- anum. Vilhelmína dregst inn í leitina að Reynolds-bræðrunum skosku og á þátt í því að þeir finnast. Bæði sjá þau einhenta manninn, drauginn úr sögunni af Reynistaðabræðrum, viðurkenna dulvitaða þekkingu frá löngu dánum afa Eyvindar og horfast að nokkru leyti í augu við kynvitundina sem er sterk eins og vitund okkar um dauðann eins og áður var að vikið.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.