Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.2016, Page 119

Tímarit Máls og menningar - 01.12.2016, Page 119
„ A l l t a f h á l f o p n a r d y r“ TMM 2016 · 4 119 enga fyrirframafstöðu í tengslum við þessar tvennur aðra en þá að halda mig algjörlega fyrir utan þeirra sterka áhrifasvið. Ég hef beitt þessu sem lesandi og þjálfað með sjálfum mér en einnig nýtt mér sem þjálfari nemenda í Háskóla Íslands. Ég hef kennt ritnámskeið sem gekk út frá því sem markmiði að nemendur yrðu þó ekki væri nema skárri lesendur. Sem er fyrsta skrefið í átt til þess að verða skárri skrifandi. Í upphafi bannaði ég þeim að styðjast við strauma og stefnur og hugtök og heiti svo og félagsfræðilegan, hugmyndafræðilegan, sögulegan eða ævisögu- legan lestur á ljóðtexta. Sem fyrstu nálgun nota bene. Ég verð að leggja þunga áherslu á það, ég var bara að reyna að vinda ofan af vélrænu viðbragði, sem truflar lestur textans, ef þú hugsar fyrirfram um ofangreind atriði. Allt hér að ofan er ágætt þegar þú hefur bankað uppá hjá textanum og spurt hann: „Hvað viltu segja mér, hvað ertu að reyna að segja“. Bara ein- faldlega svona og án nokkurrar hjálpar, án gleraugna. Nakinn lestur. Eins nakinn og saklaus og hægt er. Þó að ég geri mér grein fyrir því að slíkt sé ekki hægt, það er ekkert upprunahorf til o.s.frv. Síðan, á síðari stigum má svo tengja textann við allar ofangreindar aðferðir til að lesa. Nemendur völdu texta til lestrar, flutnings og greiningar og eitt prinsipp var óhjákvæmilegt: Þú varðst að vera hrifin(n) af textanum! Hann varð að hafa náð að tengjast við þig og þú við hann. Semsagt eingöngu gengið út frá prinsippinu sem lesa má í titli einnar bókar Barthes, Le plaisir du texte. Texta-unaðurinn má aldrei gleymast. Þú vitnar í Barthes. Mörgum finnst erfitt að botna í honum og öðrum frönskum spekingum á seinni tímum … Ákaflega margir textar RB hafa sagt mér mjög margt og mikilvægt, textar um goðsögur nútímans, um leikhús, um tísku, um ljósmyndir og – gleymum því ekki – um textanautnina, lestrarnautnina. Margir þessara texta höfðu mótandi áhrif á mig, aðrir textar Barthes alls ekki, sumum þeirra náði ég ekki. En ég kasta ekki barninu með baðvatninu eins og franska máltækið segir. Ég tek það sem nýtist mér sem næring hjá Barthes og öðrum, hef ekki neinar stórkostlegar áhyggjur af hinu. Það er alltaf öðru hverju verið að reyna að sannfæra mann um að þessir Fransmenn séu allt saman loddarar, skrifi bara ný föt á keisarann, þetta séu bara tískubólur etc. Mér er alveg nákvæmlega sama, ég er áfram sannfærður um mikilvægi til dæmis Júlíu Kristevu. Mér er ljóst að í fyrstu skrifum hennar er hins vegar hægt að finna illskiljanlega hluti, fulla af þess tíma jar- gon, texta sem liggja vel við höggi ef þú vilt sanna að hún skrifi bara þvælu. En ég segi bara, and so what? Michel Foucault loddari? Ég átti því láni að fagna að tala eitt sinn talsvert við konu sem var nánasti samstarfsmaður hans, Blandine Kriegel. Hennar greinargerðir fyrir vinnubrögðum hans voru slíkar að ég verð að segja eins og er, maður verður bara að bíta á jaxlinn til þess að pirrast ekki þegar ráðist er á Foucault sem loddara. Derrida? Ég hef
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.