Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.2016, Síða 119

Tímarit Máls og menningar - 01.12.2016, Síða 119
„ A l l t a f h á l f o p n a r d y r“ TMM 2016 · 4 119 enga fyrirframafstöðu í tengslum við þessar tvennur aðra en þá að halda mig algjörlega fyrir utan þeirra sterka áhrifasvið. Ég hef beitt þessu sem lesandi og þjálfað með sjálfum mér en einnig nýtt mér sem þjálfari nemenda í Háskóla Íslands. Ég hef kennt ritnámskeið sem gekk út frá því sem markmiði að nemendur yrðu þó ekki væri nema skárri lesendur. Sem er fyrsta skrefið í átt til þess að verða skárri skrifandi. Í upphafi bannaði ég þeim að styðjast við strauma og stefnur og hugtök og heiti svo og félagsfræðilegan, hugmyndafræðilegan, sögulegan eða ævisögu- legan lestur á ljóðtexta. Sem fyrstu nálgun nota bene. Ég verð að leggja þunga áherslu á það, ég var bara að reyna að vinda ofan af vélrænu viðbragði, sem truflar lestur textans, ef þú hugsar fyrirfram um ofangreind atriði. Allt hér að ofan er ágætt þegar þú hefur bankað uppá hjá textanum og spurt hann: „Hvað viltu segja mér, hvað ertu að reyna að segja“. Bara ein- faldlega svona og án nokkurrar hjálpar, án gleraugna. Nakinn lestur. Eins nakinn og saklaus og hægt er. Þó að ég geri mér grein fyrir því að slíkt sé ekki hægt, það er ekkert upprunahorf til o.s.frv. Síðan, á síðari stigum má svo tengja textann við allar ofangreindar aðferðir til að lesa. Nemendur völdu texta til lestrar, flutnings og greiningar og eitt prinsipp var óhjákvæmilegt: Þú varðst að vera hrifin(n) af textanum! Hann varð að hafa náð að tengjast við þig og þú við hann. Semsagt eingöngu gengið út frá prinsippinu sem lesa má í titli einnar bókar Barthes, Le plaisir du texte. Texta-unaðurinn má aldrei gleymast. Þú vitnar í Barthes. Mörgum finnst erfitt að botna í honum og öðrum frönskum spekingum á seinni tímum … Ákaflega margir textar RB hafa sagt mér mjög margt og mikilvægt, textar um goðsögur nútímans, um leikhús, um tísku, um ljósmyndir og – gleymum því ekki – um textanautnina, lestrarnautnina. Margir þessara texta höfðu mótandi áhrif á mig, aðrir textar Barthes alls ekki, sumum þeirra náði ég ekki. En ég kasta ekki barninu með baðvatninu eins og franska máltækið segir. Ég tek það sem nýtist mér sem næring hjá Barthes og öðrum, hef ekki neinar stórkostlegar áhyggjur af hinu. Það er alltaf öðru hverju verið að reyna að sannfæra mann um að þessir Fransmenn séu allt saman loddarar, skrifi bara ný föt á keisarann, þetta séu bara tískubólur etc. Mér er alveg nákvæmlega sama, ég er áfram sannfærður um mikilvægi til dæmis Júlíu Kristevu. Mér er ljóst að í fyrstu skrifum hennar er hins vegar hægt að finna illskiljanlega hluti, fulla af þess tíma jar- gon, texta sem liggja vel við höggi ef þú vilt sanna að hún skrifi bara þvælu. En ég segi bara, and so what? Michel Foucault loddari? Ég átti því láni að fagna að tala eitt sinn talsvert við konu sem var nánasti samstarfsmaður hans, Blandine Kriegel. Hennar greinargerðir fyrir vinnubrögðum hans voru slíkar að ég verð að segja eins og er, maður verður bara að bíta á jaxlinn til þess að pirrast ekki þegar ráðist er á Foucault sem loddara. Derrida? Ég hef
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.