Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.2016, Qupperneq 120

Tímarit Máls og menningar - 01.12.2016, Qupperneq 120
S i g r í ð u r A l b e r t s d ó t t i r 120 TMM 2016 · 4 fjarri því lesið allt sem hann hefur skrifað, ég má bara ekkert vera að því, en ég hef tekið eftir því að textar hans eru gjöfulir, það tekur tíma að setja sig inn í þá, en þeir verða magnaðri með hverjum lestri. Að þetta séu nýju föt keisarans, ég hef bara ekki orðið var við það. Þetta eru algjörlega heiðarlegir textar. Hins vegar leita alltaf einhverjir loddarar í svona samhengi, pikka upp talsmátann, slá um sig með hugtökum án þess að skilja þau, halda að það nægi að vera óskiljanlegur til þess að vera flottur og kannski tekst þeim að blekkja einhverja í vissan tíma, en ekki endalaust. En vitanlega er það hvim- leitt meðan svindlið virkar. Það truflar og eyðileggur fyrir þeim sem eru alvörumenn. Virka ekki allar falsanir þannig? Aftur yfir í hugtök og skilgreiningar. Telurðu að þessi fyrirbæri séu heft- andi fyrir skáld og hugsanlega lesendur? Nei, alls ekki, þvert á móti. Ég legg áherslu á það. Ég er mjög fylgjandi nákvæmum og ítarlegum skilgreiningum og skýrri hugtakanotkun. Ég held frekar að skilgreiningafælni sé heftandi. Íslendingar eru yfirleitt skilgreiningafælnir, þeir hafa minni heimspekibakgrunn, bæði hefðir og almenna menntun í heimspeki, en til dæmis Frakkar. Maður er oft eins og fábjáni á fyrstu árum í háskóla við hliðina á venjulegum nemendum sem hafa farið í gegnum standard heimspekinám í frönskum menntaskóla. Aðal- lega vegna þess að þeir hafa þjálfun í skilgreiningum og þar með nákvæmri notkun hugtaka. Nú er það svo, að hver höfundur er bæði lesandi og skrifandi. Hvoru fyrir sig tilheyrir mismunandi innstilling. Enn og aftur er þetta díalektíska sam- bandið farvegur-flæði. Það er í gangi bæði yfirsýn og kafsund. Þegar þú lest yfir það sem þú hefur skrifað, þá er oft nauðsyn á meira objektífu viðhorfi og fínt að hugsa um hugtök, skilgreiningar etc. Svo er annar tími, tími flæðis, kafsunds; þá held ég að þú ættir að sleppa því að hugsa um skilgreiningu á sundi eða sundmanni, bara synda! Reyna að drukkna ekki! Enn ein spurningin um skilgreiningar. Eða öllu heldur „merkimiða“. Hvað finnst þér um þann sið að draga skáld og rithöfunda í dilka? Sem „atóm- skáld“, „fyndnu kynslóðina“ (sem þú þóttir tilheyra um skeið), „póstmód- ernista“ o.s.frv.? Því miður eru þetta einmitt merkimiðar, ekki skilgreind hugtök, þetta eru dilkar sem ekki standast skilgreiningar. Ég er alveg á móti þessum lím- miðum út af þessu. Þeir standast yfirleitt ekki skoðun. Alltof miklar einfald- anir. Kynslóðatal fer líka í taugarnar á mér út af því sama: alltof miklar ein- faldanir. Svo leynist líka í kynslóðatali ákveðin yfirlýsing, þ.e. að sé einhver framvinda, línuleg og söguleg framvinda í bókmenntum. Svo er ekki. Það er í gangi samtími, tími lesandans, ég sem lesandi geri alla höfunda sem ég les
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.