Andvari

Volume

Andvari - 01.01.2018, Page 120

Andvari - 01.01.2018, Page 120
ANDVARI DYSIN, VARÐAN OG VERÐANDIN 119 tíma upp á skilgreiningar og flokkun á fólki og hugsun þess. Skólavarðan er mótuð úr andlegu hráefni tímanna og þá á aðeins eftir að lesa úr henni merkinguna. Þegar varðan er reist á holtinu í fyrstu er hún bænum vegsauki því vissum áfanga hefur verið náð. Varðan sem tákn miðlar þá verðandi Reykjavíkur eins og Björn talar um.22 Borgarandinn brýst fram í því formi sem varðan er mynduð í og þeim gildum sem hún er gædd.23 Eftir að Hólavallaskóli er fluttur til Bessastaða má segja að „borgarand- inn“ hafi tapað einhverju og upplifi skort sem hann þarf að bæta sér upp á einhvern hátt. Skólavarðan verður því enn mikilvægari en fyrr og aukin þörf á að gera hana stærri og meiri. Skólinn flyst síðan aftur til Reykjavíkur að nokkrum árum liðnum og þá taka menn enn upp á því að hækka vörðuna og bæta, og nú eru settar svalir á topp hennar. Varðan verður leið fyrir íbúa höfuðstaðarins til þess að hefja sig upp yfir umhverfi sitt. Á svölum vörð- unnar var hægt að líta hjá daglegu amstri, yfir hrörlegt umhverfi sitt og dást að hinu háleita. Hún varð þannig leið til að upplifa á eigin skinni það sem myndi eiga sér stað í innri manni, fylgdi maður þeim gildum sem varðan stóð fyrir. Varðan var áminning, viti sem hægt var að horfa til ef maður villtist af leiðinni til betrunar.24 Og hvað á holtið að heita? Það var Sigurður Guðmundsson (Sigurður málari / Siggi Gení) sem teiknaði Skólavörðuna í þeirri mynd sem hún var reist frá grunni í þriðja og síðasta sinn. Árið 1973 skrifar Björn Th. Björnsson í bók sinni um íslenska mynd- list, að ævisaga Sigurðar endurspegli að nokkru leyti hinn nýja anda sem var smám saman að búa um sig í landinu.25 Það birtist meðal annars í því hversu almennt fólk studdi Sigurð til náms í list sinni. Engu var líkara en frami Sigurðar væri persónuleg uppreisn þess sjálfs. Jafnvel fátækt fólk víðsvegar úti um land, sem hafði aldrei séð mynd á ævinni, sendi honum nokkra skildinga um langan póstveg; á einhvern óljósan hátt var það framlag þess til hins unga Íslands, sem var að rísa.26 Eins má þar nefna þær hugmyndir sem Sigurður hafði um framtíð borg- arinnar. Hann vildi efla menningarlífið í höfuðstaðnum, mennta lýðinn í myndlist og leiklist og þar að auki langaði hann að taka til hendinni í bæjarmálum. Tenging Sigurðar við tíðarandann – eða verðandina – birt- ist þó kannski einna skýrast í þeim hugmyndum sem Sigurður hefur um Skólavörðuna sjálfa, sem virðist kjarna þessi atriði, en „hann vildi hlaða hana upp, svo að hún geti orðið „byrjun til stórkostlegrar byggingar og jafn-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137

x

Andvari

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.