Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2022, Side 30

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2022, Side 30
„leIðIN eR INNÁVIð OG UPPÍMÓTI“. 29 lesandi fylgir henni heim á leið en er jafnóviss og hún hvort hún sleppi ómeidd alla leið. Hún gerir það en óttinn um yfirvofandi árás gagntekur huga hennar og hún greikkar sporið jafnt og þétt og henni rennur í skap eftir að hafa hrasað á göngunni: „Þér er skapi næst að klæða þig úr og rölta restina nakin [...] Strjúka fokkjúputtum í kringum geirvörturnar ef einhver labbar framhjá. Gefa svo fingurkoss með fokkjúputtanum.“121 kvenlíkaminn er þungamiðjan í þeim aðgerðum sem hér voru ræddar en eins og áður hefur komið fram er eitt af einkennum póstfemínískrar af- þreyingarmenningar þráhyggja gagnvart líkamanum122 og einsleit fegurðarí- mynd. Birtingarmyndir hennar eru að finna í glans- og slúðurblöðum þar sem rýnt er í líkamleg smáatriði á borð við sjáanleg líkamshár, hrukkur og aukakíló og líkamar frægra kvenna eru undir stöðugu eftirliti ljósmyndara og svo lesenda blaðanna.123 Hinn „vöruvæddi líkami“ er áberandi samfélags- legt tákn í nýfrjálshyggjusamfélagi en með slíku hugtaki er verið að vísa í þá tilhneigingu að líta á líkamann sem neysluvöru. Hann verður að snyrta og viðhalda til þess að hægt sé að meta hann í hæsta verðflokki124 en í ný- frjálshyggjusamfélögum eru gerðar ríkar kröfur til kvenna um fullkomnun og samkeppni þeirra á milli þegar kemur að móðurhlutverki, útliti, líkama og námsárangri. Þannig eru ekki bara líkamar kvenna undir eftirliti heldur jafnframt hegðun þeirra og sambönd. Fullkomnunin felst ekki síður í því að geta uppfyllt hið þrákveðna stef um að „hafa allt“ til alls (e. having it all), sem í þessu samhengi merkir gott hjónaband, vel metin börn og gæfuríkt heimilis- og ástarlíf.125 121 Sama heimild, bls. 43. Soffía Auður Birgisdóttir fjallar einnig um smásöguna „Heim“ í þessu samhengi í greininni „Þessi tvífætta villibráð“, Fléttur V. #MeToo, ritstjórar elín Björk Jóhannsdóttir, kristín I. Pálsdóttir og Þorgerður H. Þorvalds- dóttir, Reykjavík: RIkk – Rannsóknarstofnun í jafnréttisfræðum við Háskóla Ís- lands, 2020, bls. 33–57, þar sem hún bendir á að reiði sögumannsins í sögu Fríðu sé til marks um kynslóðamun í samanburði við eldri sögur um kvenlægan ótta við ofbeldi karla (bls. 41). 122 Rosalind Gill, „Postfeminist media culture“, bls. 149. 123 Sama heimild, bls. 149. 124 Deborah lupton, Medicine as Culture. Illness, disease and the Body in Western Societies, london: Sage, 2012, bls. 37. lupton bætir við að líkaminn sé þannig blætisgerður (e. fetishized), auk þess sem orðræða vöruvæðingar sé stór áhrifaþáttur kynfræðinnar (e. sexology), en þróun hennar er nátengd tilurð og uppgangi vestræna neyslusam- félagsins. eftir fyrri heimsstyrjöld hafi vöruvæn menning færst í aukana með he- dónískum áherslum á ofgnótt og sjálfsdekur og stór þáttur í sölunni varð kynferði- svæðing langana og þrár (bls. 37). 125 Angela McRobbie, „Notes on the Perfect. Competitive Femininity in Neoliberal Times“, Australian Feminist Studies, 30 (83), 2015, bls. 3-20, hér bls. 3–4, 7.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.