Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2022, Page 55

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2022, Page 55
AlDA BjöRK VAlDImARSDóTTIR 54 ræðu, sem viðbrögð sem snúast um það að draga fram ógnir femínismans. Í slíkri afturhaldsorðræðu er reynt að sannfæra lesendur/áhorfendur um ómöguleika þess að vera ofurkona. Í tilraun sinni til þess að eiga sér bæði frama og fjölskyldu eiga slíkar konur það á hættu að tapa kvenlegum eigin- leikum sínum, því þær keyra sig út og tilvera þeirra einkennist af sektar- kennd og sársauka. Einhleypa konan, sú sem velur starfsferil í stað kven- leika, verður fyrir mestri skömminni, sérstaklega ef hún er barnlaus en í fjölmiðlum er slíkum konum lýst sem „sirkusviðrinum“.12 Á þennan hátt eru konur lattar frá því að sækjast eftir opinberri velgengni og hvattar til þess að sinna kvenlegum skyldum sínum. Eins og kemur fram í bók Genz og Brabon, Postfeminism, Cultural Texts and Theories, telja margir femínískir greinendur að á áttunda og níunda ára- tugnum megi sjá merki um andspyrnu eða bakslag af því tagi sem Faludi gerði að umræðuefni. Þá verður sú krafa fyrirferðarmeiri að fella úr gildi og afnema það sem femínistar höfðu áorkað í baráttu sinni og kvenréttinda- hreyfingin fer að einkennast frekar af sundrun og ósamstöðu hinna ólíku hópa. Í þessari deiglu andstæðra og mótsagnakenndra sjónarmiða verður sú krafa að sama skapi háværari hjá ýmsum af þeim femínistum sem töldu sig sem fulltrúa þriðju bylgjunnar, að hann tali til stærri hópa og taki í ríkari mæli á kynþætti, stétt og kynhneigð. Hugmynd þeirra, burtséð frá réttmæti hennar, var sú að breikka út hóp þeirra sem gæti séð sig í femínismanum og færa hreyfinguna úr fámennum hópi aktívista sem átti ekki samleið með fjöldanum. Það að vera femínisti fór því að merkja svolítið annað en það gerði á áttunda áratugnum. Um leið varð hugmyndafræðin ekki eins áþreif- anleg og einföld.13 nicola Rivers ræðir það hvernig póstfemínískum viðhorfum sé beint að mæðrum, jafnt táknrænt sem bókstaflega. Dæmi séu um að femínistar sem segjast tilheyra þriðju bylgjunni hafni líffræðilegum mæðrum sínum, tals- mönnum annarrar bylgjunnar.14 Sem dæmi megi nefna dóttur Alice Walker, Rebeccu Walker, sem sagði í viðtali við Ms. Magazine árið 1992: „Ég er 12 Sama heimild, bls. 14. 13 Stéphanie Genz og Benjamin A. Brabon, Postfeminism. Cultural Texts and Theories, bls. 53. 14 Í greiningu sinni setur Rivers hér samasemmerki milli póstfemínisma og þriðju bylgjunnar sem sýnir aðgreiningarvandann sem greinendur tímabilsins standa frammi fyrir. Eitt af vandamálunum í greiningu af þessu tagi er að ýmsir kenningasmiðir sem auðveldast væri að skilgreina sem póstfemínista hafna þeirri skilgreiningu og segjast tilheyra þriðju bylgjunni þrátt fyrir skýr póstfemínísk viðhorf. En hugmyndafræðilegar stefnur fylgja sjaldnast skýrum markalínum og ef þær verða til er það gjarnan síðari tíma einföldun.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.