Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2022, Síða 76

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2022, Síða 76
„HVER VIll VERðA HREIn mEY AFTUR?“ 75 eftirfarandi: „hvað vilja konur?“79 Söguhetjurnar fjórar upplifa kynhlutver- kin á eigin forsendum. Og þær þurfa sjálfar að ákveða hvar þær eru staddar í samböndum sínum. Stærsti munurinn á konunni sem kynferðisveru í póstfemínískum frá- sögnum og hefðbundum ástarsögum felst líklega í því að nú er konan orðin virk kynvera sem nýtur kynlífs sjálfrar sín vegna. Hún er sér meðvituð um kynþokka sinn og tælir karla, oft af alvöruleysi og án þess að hafa skuld- bindingu í huga. Það er síðan spurning hvort kona sem er kynferðislega virk í staðinn fyrir að vera óvirkt viðfang kynferðilegs gláps sé endilega sjálf- stæð og velta má því fyrir sér hvort þessi virka kynvera falli inn í staðlaða kvenímynd nýs áhrifahóps, hvort um sé að ræða sögur af konum sem eru hvítar, gagnkynhneigðar og á þrítugs- og fertugsaldri.80 Þessar áherslur hafa lengi vel verið gagnrýndar og nefna má að efnistökin í framhaldsþáttum Sex and the City, And Just Like That… sem hófu göngu sína á HBO max í desember 2021, eru fjölmenningarlegri því að nú eignast miranda Hobbes (Cynthia nixon) og Charlotte York (Kristin Davis) svartar vinkonur og Carrie vinkonu af indverskum uppruna. Þættirnir segja frá vinkonunum þremur og gerast ellefu árum eftir seinni kvikmyndina Sex and the City 2 en persónan Samantha jones er ekki með í sögunni þrátt fyrir að minnst sé á hana öðru hvoru. Þættirnir segja frá fjölskyldulífi þeirra, börnum, vináttu- samböndum, breytingaskeiðinu, starfsferli, skilnaði og því að missa makann sinn en Big deyr í fyrsta þættinum. Einnig vinna þættirnir á nýjan hátt með kyn og kyngervi, viðfangsefni eins og samkynhneigð, auk þess sem kynsegin menning og kynusli eru fyrirferðarmeiri í söguþræðinum núna en í gömlu þáttaröðinni og hvítu vinkonunum gengur misvel að aðlagast nútímalegum viðhorfum. Þótt fordómar þeirra séu afhjúpaðir brýst líka í gegn viljinn til þess að læra og gera betur. Þær hafa auk þess elst því að nú eru þær á sex- tugsaldri og því ekki lengur í sömu valdastöðu og áður.81 minna má á að póstfemínisminn er eins og áður sagði einnig mótaður af 79 Alda Björk Valdimarsdóttir, Jane Austen og ferð lesandans, bls. 168-169. Sjá einnig A. Rochelle mabry, „About a Girl. Female Subjectivity and Sexuality in Contemporary ´Chick Culture´“, Chick Lit. The New Woman‘s Fiction, ritstj. Suzanne Ferriss og mallory Young, new York og london: Routledge, 2006, bls. 198. 80 mikilsvert er að minna á að ýmsir höfundar snúa á meðvitaðan hátt út úr stöðluðum ímyndum með því að heimfæra þær á aðra samfélagshópa, eins og t.d. svartar konur. lisa A. Guerrero fjallar um þetta í „“Sistahs Are Doin’ It for Themselves“. Chick lit in Black and White“, Chick Lit, The New Woman’s Fiction, bls. 87–101. 81 Sjá And Just Like That …, sjónvarpsstöð: HBO max, höf.: Darren Star, 2021–, leikarar Sarah jessica Parker, Cynthia nixon og Kristin Davis.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.