Læknaneminn - 01.10.1995, Side 151

Læknaneminn - 01.10.1995, Side 151
ARSSKYRSLA SKÝRSLA KENNSLUMÁLA- OG FRÆÐSLUNEFNDAR Nefndirnar sameinaöar A síðasta aðalfundi haustið 1994 voru samþykktar ýmsar breytingartillögur á stjórnskipan Félags Læknanema. Þar á meðal var samþykkt að sameina kennslumálanefnd og fræðslunefnd í eina kennsiumála- og fræðslunefnd (hér með er auglýst eftir betra nafni á nefndina) sem tæki að sér hlutverk beggja nefnda. Innan nefndarinnar er 5. árs fulltrúinn formaður og sem slíkur ber hann ábyrgð á starfi allra málaflokka. Jafnframt því hefur hann umsjón með öllum kennslumálum eins og fundasetu í kennslunefnd, skipulagningu kennslumálaráðstefnu, bréfaskrif og annað sem fellur til vegna kennslumála. 4. árs fuiltrúinn sér um fræðslumál en í því felst aðallega skipulagning fræðslufunda, hópslysaæfingar og skyndihjálparnámskeiðs auk umsjónar með fræðabúri. Nemendaráðgjöf er í síðan í höndum 3. árs fulltrúans. Ohætt er að segja að breytingin hafi tekist mjög vel og hefur verkaskipting og samstarf gengið snurðulaust fyrir sig. Kennsiumálaráðstefna og skýrsla I janúarlok var haldin kennslumálaráðstefna annað árið t röð. Skipulagning og ráðstefnan sjálf heppnuðust mjög vel en 35 manna þáttaka olli þó vonbrigðum. Skýrsla sem samin var upp úr niðurstöðum hópa fór hefóbundna leið: var rædd á deildarráðsfundi, send til allra fastráðinna kennara í deildinni og birtist auk þess í Læknanemanum. I ljósi slælegrar mætingar á ráðstefnuna geri ég ráð fyrir að í framtíðinni sé nægjanlegt að halda slíkar ráðstefnur á tveggja til þriggja ára fresti. I staó ráðstefnunnar gæti nefndin kallað saman umræðuhópa um einstök málefni eða kennslugreinar og skrifað málefnaleg bréf til þeirra sem málið varðar hverju sinni. Þessi aðferð á sérstaklega við þegar nýir kennarar taka við störfum. A þennan hátt fæst einnig betri umfjöllun um kennsluna, en kennarar kvörtuðu einmitt yfir því að umfjöllun um einstök fög í skýrslunni hefði verið of yfirborðskennd þrátt fyrir að hún væri yfir 15 blaðsíður að lengd. Verkleg heimilislæknisfræði lengd í 2 vikur og önnur vika tckin út á landi Ein af þeim tillögum til úrbóta sem birt var í skýrslunni var að lengja kúrsinn í heimilislæknisfræði á 5. ári úr einni viku í tvær og skyldi önnur vikan tekin utan höfuðborgarsvæðisins. Nú í vetur verður þetta prófað í fyrsta sinn. Má búast við að með því öðlist læknanemar talsvert meiri reynslu af almennu læknastarfi, sérstaklega í jöðrum heilbrigðisapparatsins en það hefur oft verið talið vanta í læknanámið, hversu lítið nemar komast í snertingu við sjúklinga sem eru að koma með sín vandamál og einkenni í fyrsta skipti til læknis. Safnað undirskriftum vegna geðlækniskúrs og hann styttur Forsenda þess að einn kúrs lengist er sú að annar styttist. Að margra mati (en ekki allra) er af nógu að taka á 5. ári því samanlagður tírni fyrir taugalæknisfræði og geðlæknisfræði hefur verið 15 vikur undanfarin ár. En nú gat kennslustjóri, vopnaður undirskriftalista frá 5.árs nemum og nýfengnu valdi um úthlutun kennslutíma, skikkað prófessorinn í geðlæknisfræði til þess að stytta tíman tynr þessi fög í 14 vikur. Fyrirlestrum í Ivfjafræði fækkað I kjölfar bréfs sem skrifað var til forstöðumanna í lyfjafræði um námsefni fagsins ákvað kennslustjóri að fækka fyrirlestrum í faginu um 15. Er þetta annað dæmi um hið nýfengna vald kennslustjóra en þar til fyrir ári var kennslustjóri eingöngu ráðgefandi hvað varðar fyrirlestrafjölda og lengd kúrsa. Samkvæmt fundargerð kennslunefndar er kennslan einnig í gagngerri skoðun hjá kennurum og veitir ekki af, því allt of lítil samvinna hefur verið milli faga á 3. ári. Sem dæmi má nefna að kennsla í sýklafræði og lyfjafræði hafa hingað til lítið verið samþætt þó fögin eigi sér vissulega marga sameiginiega snertifleti. Bréf til lífefnafræðikennara Nýskipaður prófessor í Lífefnafræði sendi Félagi Læknanema fyrirspurn um viðhorf læknanema til kennslu í lífefnafræði. Við brugðumst við þessari sjaldgæfu en mjög ánægjulegu viðleitni kennarans með því aö kalla saman kennslumálanefndina ásarnt nokkrum 2. árs nemurn og ræddum galla, kosti og leiðir til úrbóta í lífefnafræðikennslu. 1 kjölfar fundarins var barið saman langt bréf og í því reynt að reifa kennsluna á sem flestum sviðum. Prófessorinn brást vel við bréfinu og er það mál manna sem nú sitja kúrsinn að fram að þessu hafi hann verið Iærdómsríkur en jafnframt kreíjandi. Svo er það annað mál hversu mikinn þátt bréfið á í því. Bréf til sálarfræðikennara Nýr kennari tók við kennslu í sálarfræði síðastliðinn vetur og stóð talsverður styr um hvort taka ætti próf í faginu á 2. ári eða ekki. Fór svo að ekkert varð úr prófi en næsta vor verður þó ekki slíkri sælu að dreifa. Með tilkomu sama kennara eykst námsefni nýnema um talsverð prósentustig því nú hefur verið tekin upp 327 síðna kennslubók í sálarfræði auk ítarefnis sem tekið verður próf úr í samkeppnisprófum Er það skoðun allra í kennslumálanefnd að þetta námsefni sé í engu samræmi við vægi fagsins í prófunum og engar forsendur séu fyrir því aö bæta slíku á lesiista claususnema. Því prófuðum við bréfaaðferðina á nýjan leik og lögðum til við kennarann að síðustu 100 blaðsíðunum yrði sleppt og ítarefni takmarkað eins og mögulegt væri. Einnig lögðum við til að í framtíðinni verði Sálarfræði II kennd á vorönn 1. árs og bókin þá kláruð og þar af leiðandi kúrsinn Fræðileg aðferð færð upp á vorönn 2. árs. Þetta mál er í gerjun þessa dagana og hefur því ekki verið lagttil lykta. Tutorakerfi Hið margfræga Tutorakerfi hóf starfsemi sína á síðustu vorönn og hefur farið mismikið fyrir því. Sumir framhleypnir kennarar hringdu í skjólstæðinga sína og buðu þeim í rabb rneðan ekkert heyrðist í öðrum. Þó að lítið fari fyrir kerfinu held ég að það sé af hinu góða því dæmin sanna að nemendur lenda sumir í vandræðum með skipulag námsins og þá ætti að vera gott að geta leitað ráða hjá aðila sem þekkir kerfið og talar máli manns hinum megin við borðið. Tölvuvæðing Eitt af þeim málum sem lögð var hvað mest áhersla á í skýrslu kennslumálaráðstefnu var að læknadeild yrði tölvuvædd með einum eða öðrum hætti. Við teljum það eitt af brýnustu málum í deildinni að þessum málum verði kippt í liðinn. Til að mynda er mikið tölvutækt námsefni í lífTærafræði tilbúið til kennslu en allt strandar á vélbúnaðinum. Auk þess er ógrynni læknisfræðilegra upplýsinga að fá á internetinu. Búið er að reikna að það kosti rúmlega tvær milljónir að fá þann tölvukost sem þarf til þess að tölvuvæða anatomiukennsluna og í Ijósi fjárfestinga í alræmdum sófum sem kostuðu hátt á þriðju milljón ætti það ekki að vera vandkvæðum LÆKNANEMINN 2. tbl. 1995 48. árg. 141
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160

x

Læknaneminn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.