Læknaneminn - 01.10.1995, Síða 151

Læknaneminn - 01.10.1995, Síða 151
ARSSKYRSLA SKÝRSLA KENNSLUMÁLA- OG FRÆÐSLUNEFNDAR Nefndirnar sameinaöar A síðasta aðalfundi haustið 1994 voru samþykktar ýmsar breytingartillögur á stjórnskipan Félags Læknanema. Þar á meðal var samþykkt að sameina kennslumálanefnd og fræðslunefnd í eina kennsiumála- og fræðslunefnd (hér með er auglýst eftir betra nafni á nefndina) sem tæki að sér hlutverk beggja nefnda. Innan nefndarinnar er 5. árs fulltrúinn formaður og sem slíkur ber hann ábyrgð á starfi allra málaflokka. Jafnframt því hefur hann umsjón með öllum kennslumálum eins og fundasetu í kennslunefnd, skipulagningu kennslumálaráðstefnu, bréfaskrif og annað sem fellur til vegna kennslumála. 4. árs fuiltrúinn sér um fræðslumál en í því felst aðallega skipulagning fræðslufunda, hópslysaæfingar og skyndihjálparnámskeiðs auk umsjónar með fræðabúri. Nemendaráðgjöf er í síðan í höndum 3. árs fulltrúans. Ohætt er að segja að breytingin hafi tekist mjög vel og hefur verkaskipting og samstarf gengið snurðulaust fyrir sig. Kennsiumálaráðstefna og skýrsla I janúarlok var haldin kennslumálaráðstefna annað árið t röð. Skipulagning og ráðstefnan sjálf heppnuðust mjög vel en 35 manna þáttaka olli þó vonbrigðum. Skýrsla sem samin var upp úr niðurstöðum hópa fór hefóbundna leið: var rædd á deildarráðsfundi, send til allra fastráðinna kennara í deildinni og birtist auk þess í Læknanemanum. I ljósi slælegrar mætingar á ráðstefnuna geri ég ráð fyrir að í framtíðinni sé nægjanlegt að halda slíkar ráðstefnur á tveggja til þriggja ára fresti. I staó ráðstefnunnar gæti nefndin kallað saman umræðuhópa um einstök málefni eða kennslugreinar og skrifað málefnaleg bréf til þeirra sem málið varðar hverju sinni. Þessi aðferð á sérstaklega við þegar nýir kennarar taka við störfum. A þennan hátt fæst einnig betri umfjöllun um kennsluna, en kennarar kvörtuðu einmitt yfir því að umfjöllun um einstök fög í skýrslunni hefði verið of yfirborðskennd þrátt fyrir að hún væri yfir 15 blaðsíður að lengd. Verkleg heimilislæknisfræði lengd í 2 vikur og önnur vika tckin út á landi Ein af þeim tillögum til úrbóta sem birt var í skýrslunni var að lengja kúrsinn í heimilislæknisfræði á 5. ári úr einni viku í tvær og skyldi önnur vikan tekin utan höfuðborgarsvæðisins. Nú í vetur verður þetta prófað í fyrsta sinn. Má búast við að með því öðlist læknanemar talsvert meiri reynslu af almennu læknastarfi, sérstaklega í jöðrum heilbrigðisapparatsins en það hefur oft verið talið vanta í læknanámið, hversu lítið nemar komast í snertingu við sjúklinga sem eru að koma með sín vandamál og einkenni í fyrsta skipti til læknis. Safnað undirskriftum vegna geðlækniskúrs og hann styttur Forsenda þess að einn kúrs lengist er sú að annar styttist. Að margra mati (en ekki allra) er af nógu að taka á 5. ári því samanlagður tírni fyrir taugalæknisfræði og geðlæknisfræði hefur verið 15 vikur undanfarin ár. En nú gat kennslustjóri, vopnaður undirskriftalista frá 5.árs nemum og nýfengnu valdi um úthlutun kennslutíma, skikkað prófessorinn í geðlæknisfræði til þess að stytta tíman tynr þessi fög í 14 vikur. Fyrirlestrum í Ivfjafræði fækkað I kjölfar bréfs sem skrifað var til forstöðumanna í lyfjafræði um námsefni fagsins ákvað kennslustjóri að fækka fyrirlestrum í faginu um 15. Er þetta annað dæmi um hið nýfengna vald kennslustjóra en þar til fyrir ári var kennslustjóri eingöngu ráðgefandi hvað varðar fyrirlestrafjölda og lengd kúrsa. Samkvæmt fundargerð kennslunefndar er kennslan einnig í gagngerri skoðun hjá kennurum og veitir ekki af, því allt of lítil samvinna hefur verið milli faga á 3. ári. Sem dæmi má nefna að kennsla í sýklafræði og lyfjafræði hafa hingað til lítið verið samþætt þó fögin eigi sér vissulega marga sameiginiega snertifleti. Bréf til lífefnafræðikennara Nýskipaður prófessor í Lífefnafræði sendi Félagi Læknanema fyrirspurn um viðhorf læknanema til kennslu í lífefnafræði. Við brugðumst við þessari sjaldgæfu en mjög ánægjulegu viðleitni kennarans með því aö kalla saman kennslumálanefndina ásarnt nokkrum 2. árs nemurn og ræddum galla, kosti og leiðir til úrbóta í lífefnafræðikennslu. 1 kjölfar fundarins var barið saman langt bréf og í því reynt að reifa kennsluna á sem flestum sviðum. Prófessorinn brást vel við bréfinu og er það mál manna sem nú sitja kúrsinn að fram að þessu hafi hann verið Iærdómsríkur en jafnframt kreíjandi. Svo er það annað mál hversu mikinn þátt bréfið á í því. Bréf til sálarfræðikennara Nýr kennari tók við kennslu í sálarfræði síðastliðinn vetur og stóð talsverður styr um hvort taka ætti próf í faginu á 2. ári eða ekki. Fór svo að ekkert varð úr prófi en næsta vor verður þó ekki slíkri sælu að dreifa. Með tilkomu sama kennara eykst námsefni nýnema um talsverð prósentustig því nú hefur verið tekin upp 327 síðna kennslubók í sálarfræði auk ítarefnis sem tekið verður próf úr í samkeppnisprófum Er það skoðun allra í kennslumálanefnd að þetta námsefni sé í engu samræmi við vægi fagsins í prófunum og engar forsendur séu fyrir því aö bæta slíku á lesiista claususnema. Því prófuðum við bréfaaðferðina á nýjan leik og lögðum til við kennarann að síðustu 100 blaðsíðunum yrði sleppt og ítarefni takmarkað eins og mögulegt væri. Einnig lögðum við til að í framtíðinni verði Sálarfræði II kennd á vorönn 1. árs og bókin þá kláruð og þar af leiðandi kúrsinn Fræðileg aðferð færð upp á vorönn 2. árs. Þetta mál er í gerjun þessa dagana og hefur því ekki verið lagttil lykta. Tutorakerfi Hið margfræga Tutorakerfi hóf starfsemi sína á síðustu vorönn og hefur farið mismikið fyrir því. Sumir framhleypnir kennarar hringdu í skjólstæðinga sína og buðu þeim í rabb rneðan ekkert heyrðist í öðrum. Þó að lítið fari fyrir kerfinu held ég að það sé af hinu góða því dæmin sanna að nemendur lenda sumir í vandræðum með skipulag námsins og þá ætti að vera gott að geta leitað ráða hjá aðila sem þekkir kerfið og talar máli manns hinum megin við borðið. Tölvuvæðing Eitt af þeim málum sem lögð var hvað mest áhersla á í skýrslu kennslumálaráðstefnu var að læknadeild yrði tölvuvædd með einum eða öðrum hætti. Við teljum það eitt af brýnustu málum í deildinni að þessum málum verði kippt í liðinn. Til að mynda er mikið tölvutækt námsefni í lífTærafræði tilbúið til kennslu en allt strandar á vélbúnaðinum. Auk þess er ógrynni læknisfræðilegra upplýsinga að fá á internetinu. Búið er að reikna að það kosti rúmlega tvær milljónir að fá þann tölvukost sem þarf til þess að tölvuvæða anatomiukennsluna og í Ijósi fjárfestinga í alræmdum sófum sem kostuðu hátt á þriðju milljón ætti það ekki að vera vandkvæðum LÆKNANEMINN 2. tbl. 1995 48. árg. 141
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160

x

Læknaneminn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.