Læknaneminn


Læknaneminn - 01.10.1995, Qupperneq 151

Læknaneminn - 01.10.1995, Qupperneq 151
ARSSKYRSLA SKÝRSLA KENNSLUMÁLA- OG FRÆÐSLUNEFNDAR Nefndirnar sameinaöar A síðasta aðalfundi haustið 1994 voru samþykktar ýmsar breytingartillögur á stjórnskipan Félags Læknanema. Þar á meðal var samþykkt að sameina kennslumálanefnd og fræðslunefnd í eina kennsiumála- og fræðslunefnd (hér með er auglýst eftir betra nafni á nefndina) sem tæki að sér hlutverk beggja nefnda. Innan nefndarinnar er 5. árs fulltrúinn formaður og sem slíkur ber hann ábyrgð á starfi allra málaflokka. Jafnframt því hefur hann umsjón með öllum kennslumálum eins og fundasetu í kennslunefnd, skipulagningu kennslumálaráðstefnu, bréfaskrif og annað sem fellur til vegna kennslumála. 4. árs fuiltrúinn sér um fræðslumál en í því felst aðallega skipulagning fræðslufunda, hópslysaæfingar og skyndihjálparnámskeiðs auk umsjónar með fræðabúri. Nemendaráðgjöf er í síðan í höndum 3. árs fulltrúans. Ohætt er að segja að breytingin hafi tekist mjög vel og hefur verkaskipting og samstarf gengið snurðulaust fyrir sig. Kennsiumálaráðstefna og skýrsla I janúarlok var haldin kennslumálaráðstefna annað árið t röð. Skipulagning og ráðstefnan sjálf heppnuðust mjög vel en 35 manna þáttaka olli þó vonbrigðum. Skýrsla sem samin var upp úr niðurstöðum hópa fór hefóbundna leið: var rædd á deildarráðsfundi, send til allra fastráðinna kennara í deildinni og birtist auk þess í Læknanemanum. I ljósi slælegrar mætingar á ráðstefnuna geri ég ráð fyrir að í framtíðinni sé nægjanlegt að halda slíkar ráðstefnur á tveggja til þriggja ára fresti. I staó ráðstefnunnar gæti nefndin kallað saman umræðuhópa um einstök málefni eða kennslugreinar og skrifað málefnaleg bréf til þeirra sem málið varðar hverju sinni. Þessi aðferð á sérstaklega við þegar nýir kennarar taka við störfum. A þennan hátt fæst einnig betri umfjöllun um kennsluna, en kennarar kvörtuðu einmitt yfir því að umfjöllun um einstök fög í skýrslunni hefði verið of yfirborðskennd þrátt fyrir að hún væri yfir 15 blaðsíður að lengd. Verkleg heimilislæknisfræði lengd í 2 vikur og önnur vika tckin út á landi Ein af þeim tillögum til úrbóta sem birt var í skýrslunni var að lengja kúrsinn í heimilislæknisfræði á 5. ári úr einni viku í tvær og skyldi önnur vikan tekin utan höfuðborgarsvæðisins. Nú í vetur verður þetta prófað í fyrsta sinn. Má búast við að með því öðlist læknanemar talsvert meiri reynslu af almennu læknastarfi, sérstaklega í jöðrum heilbrigðisapparatsins en það hefur oft verið talið vanta í læknanámið, hversu lítið nemar komast í snertingu við sjúklinga sem eru að koma með sín vandamál og einkenni í fyrsta skipti til læknis. Safnað undirskriftum vegna geðlækniskúrs og hann styttur Forsenda þess að einn kúrs lengist er sú að annar styttist. Að margra mati (en ekki allra) er af nógu að taka á 5. ári því samanlagður tírni fyrir taugalæknisfræði og geðlæknisfræði hefur verið 15 vikur undanfarin ár. En nú gat kennslustjóri, vopnaður undirskriftalista frá 5.árs nemum og nýfengnu valdi um úthlutun kennslutíma, skikkað prófessorinn í geðlæknisfræði til þess að stytta tíman tynr þessi fög í 14 vikur. Fyrirlestrum í Ivfjafræði fækkað I kjölfar bréfs sem skrifað var til forstöðumanna í lyfjafræði um námsefni fagsins ákvað kennslustjóri að fækka fyrirlestrum í faginu um 15. Er þetta annað dæmi um hið nýfengna vald kennslustjóra en þar til fyrir ári var kennslustjóri eingöngu ráðgefandi hvað varðar fyrirlestrafjölda og lengd kúrsa. Samkvæmt fundargerð kennslunefndar er kennslan einnig í gagngerri skoðun hjá kennurum og veitir ekki af, því allt of lítil samvinna hefur verið milli faga á 3. ári. Sem dæmi má nefna að kennsla í sýklafræði og lyfjafræði hafa hingað til lítið verið samþætt þó fögin eigi sér vissulega marga sameiginiega snertifleti. Bréf til lífefnafræðikennara Nýskipaður prófessor í Lífefnafræði sendi Félagi Læknanema fyrirspurn um viðhorf læknanema til kennslu í lífefnafræði. Við brugðumst við þessari sjaldgæfu en mjög ánægjulegu viðleitni kennarans með því aö kalla saman kennslumálanefndina ásarnt nokkrum 2. árs nemurn og ræddum galla, kosti og leiðir til úrbóta í lífefnafræðikennslu. 1 kjölfar fundarins var barið saman langt bréf og í því reynt að reifa kennsluna á sem flestum sviðum. Prófessorinn brást vel við bréfinu og er það mál manna sem nú sitja kúrsinn að fram að þessu hafi hann verið Iærdómsríkur en jafnframt kreíjandi. Svo er það annað mál hversu mikinn þátt bréfið á í því. Bréf til sálarfræðikennara Nýr kennari tók við kennslu í sálarfræði síðastliðinn vetur og stóð talsverður styr um hvort taka ætti próf í faginu á 2. ári eða ekki. Fór svo að ekkert varð úr prófi en næsta vor verður þó ekki slíkri sælu að dreifa. Með tilkomu sama kennara eykst námsefni nýnema um talsverð prósentustig því nú hefur verið tekin upp 327 síðna kennslubók í sálarfræði auk ítarefnis sem tekið verður próf úr í samkeppnisprófum Er það skoðun allra í kennslumálanefnd að þetta námsefni sé í engu samræmi við vægi fagsins í prófunum og engar forsendur séu fyrir því aö bæta slíku á lesiista claususnema. Því prófuðum við bréfaaðferðina á nýjan leik og lögðum til við kennarann að síðustu 100 blaðsíðunum yrði sleppt og ítarefni takmarkað eins og mögulegt væri. Einnig lögðum við til að í framtíðinni verði Sálarfræði II kennd á vorönn 1. árs og bókin þá kláruð og þar af leiðandi kúrsinn Fræðileg aðferð færð upp á vorönn 2. árs. Þetta mál er í gerjun þessa dagana og hefur því ekki verið lagttil lykta. Tutorakerfi Hið margfræga Tutorakerfi hóf starfsemi sína á síðustu vorönn og hefur farið mismikið fyrir því. Sumir framhleypnir kennarar hringdu í skjólstæðinga sína og buðu þeim í rabb rneðan ekkert heyrðist í öðrum. Þó að lítið fari fyrir kerfinu held ég að það sé af hinu góða því dæmin sanna að nemendur lenda sumir í vandræðum með skipulag námsins og þá ætti að vera gott að geta leitað ráða hjá aðila sem þekkir kerfið og talar máli manns hinum megin við borðið. Tölvuvæðing Eitt af þeim málum sem lögð var hvað mest áhersla á í skýrslu kennslumálaráðstefnu var að læknadeild yrði tölvuvædd með einum eða öðrum hætti. Við teljum það eitt af brýnustu málum í deildinni að þessum málum verði kippt í liðinn. Til að mynda er mikið tölvutækt námsefni í lífTærafræði tilbúið til kennslu en allt strandar á vélbúnaðinum. Auk þess er ógrynni læknisfræðilegra upplýsinga að fá á internetinu. Búið er að reikna að það kosti rúmlega tvær milljónir að fá þann tölvukost sem þarf til þess að tölvuvæða anatomiukennsluna og í Ijósi fjárfestinga í alræmdum sófum sem kostuðu hátt á þriðju milljón ætti það ekki að vera vandkvæðum LÆKNANEMINN 2. tbl. 1995 48. árg. 141
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160

x

Læknaneminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.