Læknaneminn - 01.10.1995, Page 151

Læknaneminn - 01.10.1995, Page 151
ARSSKYRSLA SKÝRSLA KENNSLUMÁLA- OG FRÆÐSLUNEFNDAR Nefndirnar sameinaöar A síðasta aðalfundi haustið 1994 voru samþykktar ýmsar breytingartillögur á stjórnskipan Félags Læknanema. Þar á meðal var samþykkt að sameina kennslumálanefnd og fræðslunefnd í eina kennsiumála- og fræðslunefnd (hér með er auglýst eftir betra nafni á nefndina) sem tæki að sér hlutverk beggja nefnda. Innan nefndarinnar er 5. árs fulltrúinn formaður og sem slíkur ber hann ábyrgð á starfi allra málaflokka. Jafnframt því hefur hann umsjón með öllum kennslumálum eins og fundasetu í kennslunefnd, skipulagningu kennslumálaráðstefnu, bréfaskrif og annað sem fellur til vegna kennslumála. 4. árs fuiltrúinn sér um fræðslumál en í því felst aðallega skipulagning fræðslufunda, hópslysaæfingar og skyndihjálparnámskeiðs auk umsjónar með fræðabúri. Nemendaráðgjöf er í síðan í höndum 3. árs fulltrúans. Ohætt er að segja að breytingin hafi tekist mjög vel og hefur verkaskipting og samstarf gengið snurðulaust fyrir sig. Kennsiumálaráðstefna og skýrsla I janúarlok var haldin kennslumálaráðstefna annað árið t röð. Skipulagning og ráðstefnan sjálf heppnuðust mjög vel en 35 manna þáttaka olli þó vonbrigðum. Skýrsla sem samin var upp úr niðurstöðum hópa fór hefóbundna leið: var rædd á deildarráðsfundi, send til allra fastráðinna kennara í deildinni og birtist auk þess í Læknanemanum. I ljósi slælegrar mætingar á ráðstefnuna geri ég ráð fyrir að í framtíðinni sé nægjanlegt að halda slíkar ráðstefnur á tveggja til þriggja ára fresti. I staó ráðstefnunnar gæti nefndin kallað saman umræðuhópa um einstök málefni eða kennslugreinar og skrifað málefnaleg bréf til þeirra sem málið varðar hverju sinni. Þessi aðferð á sérstaklega við þegar nýir kennarar taka við störfum. A þennan hátt fæst einnig betri umfjöllun um kennsluna, en kennarar kvörtuðu einmitt yfir því að umfjöllun um einstök fög í skýrslunni hefði verið of yfirborðskennd þrátt fyrir að hún væri yfir 15 blaðsíður að lengd. Verkleg heimilislæknisfræði lengd í 2 vikur og önnur vika tckin út á landi Ein af þeim tillögum til úrbóta sem birt var í skýrslunni var að lengja kúrsinn í heimilislæknisfræði á 5. ári úr einni viku í tvær og skyldi önnur vikan tekin utan höfuðborgarsvæðisins. Nú í vetur verður þetta prófað í fyrsta sinn. Má búast við að með því öðlist læknanemar talsvert meiri reynslu af almennu læknastarfi, sérstaklega í jöðrum heilbrigðisapparatsins en það hefur oft verið talið vanta í læknanámið, hversu lítið nemar komast í snertingu við sjúklinga sem eru að koma með sín vandamál og einkenni í fyrsta skipti til læknis. Safnað undirskriftum vegna geðlækniskúrs og hann styttur Forsenda þess að einn kúrs lengist er sú að annar styttist. Að margra mati (en ekki allra) er af nógu að taka á 5. ári því samanlagður tírni fyrir taugalæknisfræði og geðlæknisfræði hefur verið 15 vikur undanfarin ár. En nú gat kennslustjóri, vopnaður undirskriftalista frá 5.árs nemum og nýfengnu valdi um úthlutun kennslutíma, skikkað prófessorinn í geðlæknisfræði til þess að stytta tíman tynr þessi fög í 14 vikur. Fyrirlestrum í Ivfjafræði fækkað I kjölfar bréfs sem skrifað var til forstöðumanna í lyfjafræði um námsefni fagsins ákvað kennslustjóri að fækka fyrirlestrum í faginu um 15. Er þetta annað dæmi um hið nýfengna vald kennslustjóra en þar til fyrir ári var kennslustjóri eingöngu ráðgefandi hvað varðar fyrirlestrafjölda og lengd kúrsa. Samkvæmt fundargerð kennslunefndar er kennslan einnig í gagngerri skoðun hjá kennurum og veitir ekki af, því allt of lítil samvinna hefur verið milli faga á 3. ári. Sem dæmi má nefna að kennsla í sýklafræði og lyfjafræði hafa hingað til lítið verið samþætt þó fögin eigi sér vissulega marga sameiginiega snertifleti. Bréf til lífefnafræðikennara Nýskipaður prófessor í Lífefnafræði sendi Félagi Læknanema fyrirspurn um viðhorf læknanema til kennslu í lífefnafræði. Við brugðumst við þessari sjaldgæfu en mjög ánægjulegu viðleitni kennarans með því aö kalla saman kennslumálanefndina ásarnt nokkrum 2. árs nemurn og ræddum galla, kosti og leiðir til úrbóta í lífefnafræðikennslu. 1 kjölfar fundarins var barið saman langt bréf og í því reynt að reifa kennsluna á sem flestum sviðum. Prófessorinn brást vel við bréfinu og er það mál manna sem nú sitja kúrsinn að fram að þessu hafi hann verið Iærdómsríkur en jafnframt kreíjandi. Svo er það annað mál hversu mikinn þátt bréfið á í því. Bréf til sálarfræðikennara Nýr kennari tók við kennslu í sálarfræði síðastliðinn vetur og stóð talsverður styr um hvort taka ætti próf í faginu á 2. ári eða ekki. Fór svo að ekkert varð úr prófi en næsta vor verður þó ekki slíkri sælu að dreifa. Með tilkomu sama kennara eykst námsefni nýnema um talsverð prósentustig því nú hefur verið tekin upp 327 síðna kennslubók í sálarfræði auk ítarefnis sem tekið verður próf úr í samkeppnisprófum Er það skoðun allra í kennslumálanefnd að þetta námsefni sé í engu samræmi við vægi fagsins í prófunum og engar forsendur séu fyrir því aö bæta slíku á lesiista claususnema. Því prófuðum við bréfaaðferðina á nýjan leik og lögðum til við kennarann að síðustu 100 blaðsíðunum yrði sleppt og ítarefni takmarkað eins og mögulegt væri. Einnig lögðum við til að í framtíðinni verði Sálarfræði II kennd á vorönn 1. árs og bókin þá kláruð og þar af leiðandi kúrsinn Fræðileg aðferð færð upp á vorönn 2. árs. Þetta mál er í gerjun þessa dagana og hefur því ekki verið lagttil lykta. Tutorakerfi Hið margfræga Tutorakerfi hóf starfsemi sína á síðustu vorönn og hefur farið mismikið fyrir því. Sumir framhleypnir kennarar hringdu í skjólstæðinga sína og buðu þeim í rabb rneðan ekkert heyrðist í öðrum. Þó að lítið fari fyrir kerfinu held ég að það sé af hinu góða því dæmin sanna að nemendur lenda sumir í vandræðum með skipulag námsins og þá ætti að vera gott að geta leitað ráða hjá aðila sem þekkir kerfið og talar máli manns hinum megin við borðið. Tölvuvæðing Eitt af þeim málum sem lögð var hvað mest áhersla á í skýrslu kennslumálaráðstefnu var að læknadeild yrði tölvuvædd með einum eða öðrum hætti. Við teljum það eitt af brýnustu málum í deildinni að þessum málum verði kippt í liðinn. Til að mynda er mikið tölvutækt námsefni í lífTærafræði tilbúið til kennslu en allt strandar á vélbúnaðinum. Auk þess er ógrynni læknisfræðilegra upplýsinga að fá á internetinu. Búið er að reikna að það kosti rúmlega tvær milljónir að fá þann tölvukost sem þarf til þess að tölvuvæða anatomiukennsluna og í Ijósi fjárfestinga í alræmdum sófum sem kostuðu hátt á þriðju milljón ætti það ekki að vera vandkvæðum LÆKNANEMINN 2. tbl. 1995 48. árg. 141
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160

x

Læknaneminn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.