Sjómannablaðið Víkingur

Volume

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1948, Page 76

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1948, Page 76
— nei, strax árið eftir, hafði Andrews, sem nú var orðinn sextíu ára, nýjan bát tilbúinn, aðeins tólf feta langan, og hann vóg ekki meira en svo, að Andrews gat lyft honum með annari hendi. Það var ósköp eðlilegt, að fólk segði, að Andrews væri orðinn galinn. Auðvitað kom hann skipi sínu aldrei yfir Atlantsála, ekki af því að það væri ekki sjófært, heldur einfaldlega vegna þess að það tók ekki nauðsynlegar vistir. Og svo kom endirinn: Andrews bauð hinu volduga Atlantshafi byrginn einu sinni of oft. Hann kvæntist ævintýrasjúkri stúlku árið 1901, og skömmu eftir brúðkaupið lögðu hjónin af stað til Spánar á tuttugu feta löngum bát. Hin ævin- týraþyrstu hjón sáust viku eftir burtförina frá Boston, en síðan spurðist ekki til þeirra. Andrews er þó hvorki sá fyrsti eða eini, sem hefur leyst það afrek af hendi að fara á bát- skel yfir Atlantshafið. Þegar árið 1867 fóru tveir menn frá Gloucester í Ameríku til Sout- hamton í Englandi á tuttugu feta bát á aðeins tuttugu og sjö dögum. Tveim árum áður en Andrews sigldi sína fyrstu ferð sigldi „Centemi- cal“ frá Boston til Englands á fimmtíu og sex dögum. Sá bátur var tuttugu feta langur og var fyrir- myndin að fyrsta bát Andrews. í júní 1877 sigldi Tómas nokkur Crapo og kona hans frá New Belford til Frakklands á fjörutíu dögum. Bát- ur þeirra var að nokkru leyti þiljubátur, svo að þau gátu skriðið í skjól til skiptis og fengið sér blund, sem þau höfðu oft mikla þörf fyrir. Bát- urinn var tuttugu fet á lengd, sex og hálft á breidd og tvö fet og níu þumlungar á dýpt. Hjónasiglingin gekk í alla staði mjög vel, og það eina, sem amaði að þeim, var eðlilegur skortur á plássi til að teygja úr fótunum. Einu sinni þegar þau mættu skipi, fengu þau leyfi til að koma um borð og spásséra á þilfarinu. Eftir að hafa notið þessara fríðinda eina klukku- stund, fóru þau aftur um borð í sitt hrörlega farartæki og héldu ferðinni áfram. En merkilegastur allra hinna djörfu karla og kvenna er þó áreiðanlega Ameríkumaðurinn Howard Blackburn. Sá maður missti við fyrstu tilraun sína alla fingur og tær. Það hindraði hann þó ekki frá að endurtaka tilraunina, og í báti sínum „Great Western“, sigldi hann frá Ameríku til Englands á fimmtíu dögum. Eftir stórkostlegar móttökur í Englandi fór hann aftur til Ameríku, þar sem hann byggði tuttugu og fimm feta bát, sem hann gaf nafnið „Republic". Það var meiningin að setja met, og því ákvað hann að sigla bæði nótt og dag. Hann svaf frá tólf til sex eftir hádegið og lét bátinn sigla sjálfan. Á næturnar og fram að há- degi sat hann við stýrið, nema þegar hann mat- bjó. Ástæðan til þess að hann vakti á næturnar, var óttinn við að rekast á skip. Þrátt fyrir þess- ar varúðarreglur var þó nærri búið að sigla hann um tvisvar sinnum, eftir að hann hafði verið á verði tvo daga samfleytt í þoku. Yfir- bugaður af þreytu hafði Blackburn sofnað, en vaknaði eftir stutta stund við að hann heyrði skip blása. Hann sá móta fyrir risavöxnum skipsskrokknum, sem hvarf þó fljótt í þokuna. Eftir hádegið var hann vakinn aftur. I þetta skipti var það skipstjórinn á gufuskipi, sem vildi vitia hvort Blackburn þafnaðist hjálpar. Eftir þessar truflanir ákvað Blackburn að yfirgefa gufuskipaleiðina og leita leiða þar sem minni umferð væri. Eftir þrjátíu og átta daga ferð sigldi hann báti sínum inn til Tagus og gekk á land í Lissa- bon, sem var takmark ferðarinnar. Hann setti ekki met og reyndi það ekki heldur seinna. X þýddi. Við spilið. — Ljósm.: Guðni Þórðarson. 36B VIKINGUR

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.