Menntamál


Menntamál - 01.12.1963, Síða 8

Menntamál - 01.12.1963, Síða 8
94 MENNTAMÁL yfir bekk, en aðrir, sem ekki ná tilskildum árangri, eru látnir sitja eftir í þeirri von eða trú, að þeir nái tilskildum árangri og þroska á seinna árinu, svo að þeir geti frant- vegis náð þeim árangri, sem ætlazt er til. í því sambandi er bent á, að færsla nemenda milli bekkja fari vanalega fram samkvæmt prófum, sem séu byggð á persónulegu mati, að því er varðar val á spurningum, einkunnagjöf og mismunandi áherzlu, sem lögð er á hinar ýmsu námsgreinar. Þannig eru jafnvel innan sama skóla óviðráðanlegir þættir, sem hafa áhrif á einkunnagjöfina. T. d. ber ekki sjaldan við, að nemandi — sérstaklega á fyrstu 2—3 árum skóla- göngunnar — dragist aftur úr annað hvort í lestri eða reikn- ingi. Ef háðar þessar námsgreinar eða aðeins önnur hafa úrslitaþýðingu við flutning milli bekkja, getur svo farið, að nemandi sé látinn sitja eftir, þótt hann standi sig nægi- lega vel í öðrum greinum. Getur þó verið, að aðeins sé um tímabundna vangetu að ræða, sem auðvelt væri að ráða bót á. Reynslan sýnir, að fjölda nemenda tekst ekki að ná þeim árangri, sem krafizt er, og eru því látnir sitja eftir, enda leiðir það he'inlínis af þessu kerfi. Sérstaklega ber þó á því, að nemendur falli við lok fyrsta árs og á milliskólaprófum. Af þessu verður að draga þá ályktun, að námsferill barns sé háður atriðum, sem í mörgum greinum eru algerlega undir mati kornin. Til þess að draga sem mest úr tilviljun og persónulegu rnati hafa uppfræðarar, sérstaklega í engil-saxneskum löndum, reynt síðustu 30 ár að koma á fót prófum á hæfni, sem ekki eru háð pers- ónulegu mati einkum í grundvallargreinum eins og lestri og reikningi. Með rannsókn á stórum hópi barna, þar senr hlutlausu mati hefur verið beitt, hefur verið mynduð ákveðin skoðun á því, hvað telja beri meðalhæfni barna, þar sem tillit er þó tekið til ákveðins fráviks. Á þann hátt er hæfni og vanhæfni ákvörðuð á nákvæman, töl- fræðilegan hátt. Samkvæmt þessum grundvelli hefur Sir Cyril Burt lagt til, að barn, sem væri meira en 15%c fyrir
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.