Menntamál


Menntamál - 01.12.1963, Qupperneq 16

Menntamál - 01.12.1963, Qupperneq 16
102 MENNTAMÁL og undirföi'ult, þegar það finnur til þverrandi ástúðar. Einnig í skólanum er sjálfsálit barnsins að verulegu leyti iiáð viðbrögðum kennaranna og svo því, hvernig því finnst ]rað vera í samanburði við aðra nemendur. Sumt af van- gengi og andstæðri afstöðu hlýzt af því að beita einhliða mælikvarða, sem öllum börnum er ætlað að laga sig eftir, og þeirri skoðun, að vangengi sé undantekningarlaust barn- inu sjálfu að kenna. Höfuðvandamál fræðsln er að tryggja, að livert barn fái nægilega erfið viðfangsefni til að leggja sem mest að sér í von um að ná árangri og að vera viss um, ef því mistekst, að það líti á það á hlutlausan hátt sem hvatningu til að reyna betur, fremur en því finnist það til einskis nýtt í augum hins fullorðna. Einnig verður að muna, að duglega barnið, sem alltaf fær verkefni léttara en hæfir getu þess, gerir sér ef til vil! aldrei grein fyrir, hvers það er megnugt, af því að það kemst of auðveldlega áfram. Vangengi þess er engu að síður staðreynd, þó að það sé ekki eins augljóst, og skaðinn kann að vera meiri. Til eru leiðir til að yfirstíga hin ýmsu vandamál, sem verða við vangengi og samltand þess við mismunandi skólakerfi. Hér er þó rétt að láta í ljós þá skoðun, að raunverulegt vangengi er, þegar í ljós kemur misræmi á hæfni og frammistöðu barns eða unglings hvort lieldur er í námi eða þroska. Þess liáttar skilgreining tekur til allra mismunandi þátta á hæfileikasviðinu og felur í sér þá staðreynd, að snm börn verða langt yfir meðallagi, en önnur langt undir, hversu mjög sem kennarar og foreldrar leggja að sér. Með því að taka barnið eins og það er og þar sem það er, er mögu- legt að fá það til að neyta hæfileika sinna sem allra bezt og sætta sig við, að það sé frábrugðið, en aðeins frábrugðið, svo að hvorki komi til ofmetnaðar né vanmetakenndar. Við getum játað, að við þekkjum ekki vissar eða jafnvel beztu leiðirnar við að rannsaka hæfni, og uppeldisáhrif lieimilis, skóla og umhverfis hindra eða auðvelda á marga ógreinanlega háttu færni barns til náms og aðlögunar. Engu
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.