Iðunn : nýr flokkur - 01.04.1928, Page 69

Iðunn : nýr flokkur - 01.04.1928, Page 69
IÐUNN Frádráttur. 167 einkenna bekkjarlífið, af því að allir eiga samleið við námið. Það er stórfé, sem sparast í fjölmennu skólakerfi við það að hætta að láta afburðabörn dvelja við nám, sem þau eru löngu vaxin upp úr, og sömuleiðis að hætta að láta tornæm börn dvelja lengur í skólum en önnur börn og endurtaka nám, sem þeim er ofviða. Hitt er þó aðalkosturinn við að laga skólann eftir eðli barnanna, að þá eru þau líklegri til að verða að nýtari og befri borgurum, þegar þau fá verkefni við sitt hæfi. Fáar breytingar munu hafa verið happadrýgri en sú, er skólamenn fóru að beina athygli sinni meira að nem- endum en námsgreinum. Rannsaka eðli, ástand og þarfir hvers einstaklings og laga svo skólaástandið þar eftir. Fötin eru löguð eftir likama barnsins. Kunni ekki klæð- skerinn að »taka mál« á réftan hátt, er hætt við að fatið fari illa. Lækni dettur ekki í hug að viðhafa sömu að- ferð við alla sjúklinga. Þar er óendanleg fjölbreytni, eftir ástandi hvers einstaks. Því síður mun nokkrum skólamanni detta í hug í framtíðinni að sníða öllum nemendum sama stakkinn. Víðast hefir það tíðkast, að ílokka nemendum eftir aldri, og láta svo endurtaka námið, ef því er ekki lokið við aðalpróf. Námsefnið er svo vanalega sniðið eftir meðallags getu alls hópsins. Nú er það vitanlegt, að venjulega eru flestir nálægt meðallagi. Nokkrir skara afar mikið fram úr, og fáeinir dragast mikið aftur úr. Þeir nemendurnir, sem kennarinn tekur fyrst eftir, eru þeir, sem dragast aftur úr. Þeir eru auðþektir á því, að þeir geta ekki lokið því starfi, sem þeim er ætl-

x

Iðunn : nýr flokkur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Iðunn : nýr flokkur
https://timarit.is/publication/442

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.