Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 05.06.1988, Qupperneq 176

Sjómannadagsblaðið - 05.06.1988, Qupperneq 176
174 SJÓMANNADAGSBLAÐIO Þyrlan SIF og fjórir starfsmanna Landhelgisgæslunnar úti á Reykjavíkurflugvelli: Pétur Steinþórsson flugmaður, Benóný Ásgríms- son flugstjóri, Magnús Óskarsson, stýrimaður og Sigurður Steinar Ketilsson skipherra. Sjómannadagsblaðiö/Björn Pálsson herstjórnir NATO-landanna við Norður-Atlantshaf, auk borgara- legra yfirvalda björgunarmála í þess- um löndum, Bretlandi, Danmörku, Noregi, Þýskalandi ogHollandi. Við tókum þátt í æfingum þessum í fyrsta sinn í fyrra og munum halda því áfram. Leitar- og björgunarstarfið hefur þannig orðið miklu ríkari þáttur í starfsemi Landhelgisgæslunnar eftir að fullur sigur vannst í landhelgis- málinu. Flugvél okkar er fyrst kölluð á vettvang ef skipuleggja þarf leit hérna á hafsvæðinu í kring — og í kjölfarið fylgja varðskipin. En góð- an radar vantar tilfinnanlega í flug- vélina og skipunum þyrfti að fjölga, eða auka útgerð þeirra sem fyrir eru, svo að stofnunin geti rækt þetta hlut- verk sitt sem best og í samræmi við alþjóða samþykktir. Við höfum átt gott samstarf við Slysavarnafélagið í gegnum tíðina. Björgunarsveitir þess annast meira og minna leit við björgun inn við land, en af eðlilegum ástæðum hljót- um við í fámennu landi að byggja mjög á fórnfúsum sjálfboðaliðum við slík störf. Samband okkar við varnarliðið á Keflavíkurflugvelli hefur sömuleiðis verið ágætt. Við erum í beinu sam- band við það og ef það er eitthvað sem við getum ekki annast, leitum við til þess. Þá vinnum við náið sam- an í sambandi við Bright-Eye æfing- arnar. Sem betur fer hefur ríkt friður hér á norðurslóðum og þess vegna hafa varnarliðsmenn getað veitt okkur mikilsverða aðstoð, en við megum aldrei gleyma því að ef til átaka kemur, þá mun sjálfkrafa draga mjög úr þeirri aðstoð sem við getum vænst af þeirra hálfu. Við hljótum því að treysta á okkar getu í þessum efnum. Elsta varðskipið, Óðinn, er orðið 28 ára gamalt, þannig að það veitti ekki af að fara að huga að nýju skipi. Óðinn er 839 brúttórúmlestir og nær 18 sjómílna hraða á klukustund. Ægir og Týr eru nokkru stærri, eða 927 brúttórúm- lestir og ná yfir 19 sjómílna hraða á klukkustund. Tvær aflvélar eru í öll- um skipunum og þau eru sérstaklega styrkt til siglinga í ís og vondum veðrum, og vatnsþétt hólf eru 10-11. Á þeim öllum er þyrluþilfar og þyrluskýli. Ein 57 mm fallbyssa er á hverju varðskipanna og um borð í þeim eru einnig handvopn. Öflug slökkvitæki eru í skipunum og annar nauðsynlegur útbúnaður til að fást við eldsvoða um borð í skipum. Skipin eru búin margvíslegum björg- unartækjum, í þeim er sérstök sjúkrastofa og búnaður vegna al- mannavarna, þ.á m. tæki til geisla- mælinga. 22 manna áhöfn er á varð- skipunum, en pláss m borð fyrir 65- 70 manns. Flugvélakostur Landhelgisgæsl- unnar er ein sérsmíðuð Fokker-flug- vél og tvær þyrlur. Fokker-vélin, TF-SYN, hentar mjög vel til almennrar landhelgis- gæslu, hún hefur mikið flugþol og er ágætlega búin siglinga- og fjarskipta- tækjum — en hennar mikli annmarki er sá að það vantar í hana góðan radar. Þess vegna nýtist hún ekki sem skyldi við leitar- og björgunar- störf við erfið skilyrði, og sömuleiðis gætum við hagað eftirlitsfluginu öðruvísi í okkar langa skammdegi ef vélin væri búin góðum radar. Minni þyrlan okkar, TF-GRÓ, er ekki búin blindflugstækjum og því einkum notuð á sumrin. Hún sinnir m.a. vitaflutningum, minni háttar sjúkraflugi yfir landi og ýmiss konar eftirliti, svo sem lögreglueftirliti með umferð. Hún þykir mjög þægi- leg og hefur nýst okkur á margan
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.