Sjómannadagsblaðið

Årgang

Sjómannadagsblaðið - 05.06.1988, Side 231

Sjómannadagsblaðið - 05.06.1988, Side 231
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 229 Fjórir sérsmíðaðir björgunarbátar SVFÍ á sýningu í Reykjavíkurhöfn á vígsludegi Bb. Jóns E. Bergsveinssonar. þegar hann yrkir eftir Böðvar son sinn: Sleit marr bönd minnar ættar, snaran þátt af sjálfum mér. Sigurður skáld Sigurðsson frá Arn- arholti er þriðji brautryðjandinn. Hann var aðalhvatamaðurinn að stofnun Björgunarfélags Vest- mannaeyja í ágúst 1918 og var ráðinn erindreki þess. Tveimur árum síðar er brotið blað í sögu sjóslysavarna, þegar Vestmannaeyja-Þór kemur til landsins sem fyrsta erftirlits- og björgunarskip okkar. Það sýnir stór- hug Vestmannaeyinganna að tvær vetrarvertíðir hafa þeir skipslækni um borð í Þór. Landhelgisgæslan tók svo yfir rekstur skipstins þegar hún var stofnuð 1. júlí 1926. Fjórði brautryðjandinn er Jón E. Bergsveinsson. Hann fór mjög nemma að hugsa um slysavarnir og lé1' þátt í umræðum um þau mál á fisk'þingum, en Fiskifélagsmenn höfðu látið þau mjög til sín taka allt frá stofnun Fiskifélags íslands 1911. Jón varð svo fyrsti starfsmaður Slysavarnafélagsins, eins og alkunna er, og lagði grunninn að allri starf- semi þess. Ingvarsslysið 1906 hafði mikil áhrif á Jón E. Bergsveinsson — eins og reyndar alla landsmenn og eink- um Reykvíkinga. í kjölfar slyssins var mikið talað um nauðsyn þess að björgunarbátur væri til taks við Faxaflóa — og Eggert Briem óðals- bóndi í Viðey vakti athygli á því að erlendis væri farið að taka í notkun rakettubyssur, eða það sem við köll- um nú línubyssur og notaðar eru til þess að skjóta línum út í skip í sjávar- háska. Eldeyjar-Hjalti kvaddi sér líka hljóðs og skrifaði grein í Lög- réttu, þar sem hann greindi ítarlega frá hinni merku nýjung sem línu- byssurnar væru og taldi brýnt að setja slíkar byssur upp á öll annes. Ég er sannfærður um að þessu hefur Hjalti kynnst á ferðum sínum til Englands, því einmitt á þessum ár- um er breskur sjómaður að nafni William Schermuly að kynna upp- finningu sína sem voru þessar byssur og síðan hafa verið kenndar við hann. Enn þann dag í dag eru Schermuly-línubyssur í notkun hjá björgunarsveitum Slysavarnafélags- ins, en það var eitt fyrsta verk Jóns E. Bergsveinssonarsemstarfsmanns félagsins að flytja þær inn og dreifa þeim um landið. í marsmánuði 1931 fór Jón með fluglínutæki suður til Grindavíkur og kenndi meðferð þeirra félögum í nýstofnaðri slysa- varnadeild sem hét Þorbjörn. Ekki löngu síðar heyrðist eimpípublástur mikill undan bænum Hrauni austan Grindavíkur. Þar var þá strandaður franskur togari, Cap Fagnet. Við hinar verstu aðstæður auðnaðist Grindvíkingunum að bjarga allri áhöfninni, 38 manns, með fluglínu- tækjunum. Ég get ímyndað hvaða hugsanir hafa sótt á þessa menn sem voru að fara á strandstað með björg- unartæki sín aðeins fáum dögum eft- ir að þeir fengu þau fyrst í hendur. Með þessari björgun hefst falleg og viðburðarík saga slysavarnadeildar- innar Þorbjörns, en til þessa dags hefur þessi eina sveit okkar bjargað 201 sjómanni úr sjávarháska með fluglínutækjum. Slysavarnafélag íslands eru landssamtök sem starfa í sér- deildum karla og kvenna, sameiginlegum deildum og ungl- ingadeildum. Við hlið slysavarna- deildanna starfa svo björgunarsveit- ir, geysivel tækjum búnar og ávallt til taks. Það er engin miðstýring í Slysa- varnafélaginu við leitar- og björgun- arstörf. Það hefur því alltaf farið fyrir brjóstið á mér þegar sagt er að hinu og þessu sé stjórnað héðan úr höfuðstöðvum félagsins á Granda- garði. Ef við fáum vitneskju um skipsstrand, þá gerum við strax við-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226
Side 227
Side 228
Side 229
Side 230
Side 231
Side 232
Side 233
Side 234
Side 235
Side 236

x

Sjómannadagsblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.