Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Page 28

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Page 28
„ HANN AFI MINN ER BÚINN AÐ FLYTJA SÉR AÐRA MOMMU" lenskum börnum en börnum flestra annarra þjóða, og líklegt að hún eigi einhvern þátt í því að þau virðast eiga auðveldara með að tileinka sér hugtök á þessu sviði en dönsk börn. Þessar niðurstöður eru Ióð á vogarskálar þeirra samvirknistefnumanna sem telja að það menningarsamfélag sem barnið elst upp í hafi mótandi áhrif á þróunar- ferli þess (sjá t.d. Butterworth og Bryant (ritstj.) 1990). Samkvæmt þeim er „... rea- soning ... generally based on types of culturally specific knowledge, whose repre- sentation is evoked by the appropriate context" (Butterworth 1992:7). Þær aðstæður sem samfélagið skapar börnum sínum og tryggja að þau tileinki sér þá þekkingu og gildi sem menning þess byggist á, móti jafnframt þróunarferli barnanna á margvís- legan hátt. Og tíðni er hér einnig talin skipta máli: „The relative frequency with which particular contexts are encountered will foster different skills" (Butterworth 1992:6). Fleiri niðurstöður úr þessari rannsókn renna stoðum undir þá skoðun að hug- takaþróun endurspegli að einhverju leyti sértæka reynslu barnanna og aðgang að því merkingarsviði sem um ræðir. Þannig standa stúlkurnar betur að vígi en dreng- irnir í skilningi á fjölskylduvenslum þó munurinn nái sjaldan að vera tölfræðilega marktækur. Alkunnugt er að leikir lítilla stúlkna snúast í ríkara mæli um fjölskyldu- líf o.þ.u.l. en leikir drengja. Þar fá þær tilefni til að æfa ýmis hlutverk innan fjöl- skyldunnar og hvernig þau tengjast og tvinnast saman. Ekki er ólíklegt að þessi reynsla eigi þátt í því að þær átta sig fyrr á þessu hugtakasviði en strákarnir. Þá kom fram þrálát tilhneiging til betri árangurs barnanna varðandi vensl í móðurætt en föður. (Sjá nánar í Hrafnhildur Ragnarsdóttir 1990), sem rímar vel við þá staðreynd að bæði íslensk og dönsk börn reyndust, þegar á heildina var litið, hafa meiri samskipti við móðurfjölskyldu sína en föðurfólkið. Niðurstöður þessarar rannsóknar styðja ótvírætt kenningar samvirknistefn- unnar um mikilvægi vitsmunaþroska fyrir hugtakaþróun með börnum. Þær upp- lýsingar sem börn fá í gegnum tungumálið um fjölskylduvensl virðast hins vegar ekki skipta sköpum í þróun hugtaka um fjölskylduvensl, a.m.k. ekki framan af, en rannsóknin leiðir í ljós athyglisverðar vísbendingar um hvernig menningarlegt um- hverfi og aðstæður í víðum skilningi hafa áhrif á þroskaferil þeirra. 26
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.