Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Qupperneq 28

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Qupperneq 28
„ HANN AFI MINN ER BÚINN AÐ FLYTJA SÉR AÐRA MOMMU" lenskum börnum en börnum flestra annarra þjóða, og líklegt að hún eigi einhvern þátt í því að þau virðast eiga auðveldara með að tileinka sér hugtök á þessu sviði en dönsk börn. Þessar niðurstöður eru Ióð á vogarskálar þeirra samvirknistefnumanna sem telja að það menningarsamfélag sem barnið elst upp í hafi mótandi áhrif á þróunar- ferli þess (sjá t.d. Butterworth og Bryant (ritstj.) 1990). Samkvæmt þeim er „... rea- soning ... generally based on types of culturally specific knowledge, whose repre- sentation is evoked by the appropriate context" (Butterworth 1992:7). Þær aðstæður sem samfélagið skapar börnum sínum og tryggja að þau tileinki sér þá þekkingu og gildi sem menning þess byggist á, móti jafnframt þróunarferli barnanna á margvís- legan hátt. Og tíðni er hér einnig talin skipta máli: „The relative frequency with which particular contexts are encountered will foster different skills" (Butterworth 1992:6). Fleiri niðurstöður úr þessari rannsókn renna stoðum undir þá skoðun að hug- takaþróun endurspegli að einhverju leyti sértæka reynslu barnanna og aðgang að því merkingarsviði sem um ræðir. Þannig standa stúlkurnar betur að vígi en dreng- irnir í skilningi á fjölskylduvenslum þó munurinn nái sjaldan að vera tölfræðilega marktækur. Alkunnugt er að leikir lítilla stúlkna snúast í ríkara mæli um fjölskyldu- líf o.þ.u.l. en leikir drengja. Þar fá þær tilefni til að æfa ýmis hlutverk innan fjöl- skyldunnar og hvernig þau tengjast og tvinnast saman. Ekki er ólíklegt að þessi reynsla eigi þátt í því að þær átta sig fyrr á þessu hugtakasviði en strákarnir. Þá kom fram þrálát tilhneiging til betri árangurs barnanna varðandi vensl í móðurætt en föður. (Sjá nánar í Hrafnhildur Ragnarsdóttir 1990), sem rímar vel við þá staðreynd að bæði íslensk og dönsk börn reyndust, þegar á heildina var litið, hafa meiri samskipti við móðurfjölskyldu sína en föðurfólkið. Niðurstöður þessarar rannsóknar styðja ótvírætt kenningar samvirknistefn- unnar um mikilvægi vitsmunaþroska fyrir hugtakaþróun með börnum. Þær upp- lýsingar sem börn fá í gegnum tungumálið um fjölskylduvensl virðast hins vegar ekki skipta sköpum í þróun hugtaka um fjölskylduvensl, a.m.k. ekki framan af, en rannsóknin leiðir í ljós athyglisverðar vísbendingar um hvernig menningarlegt um- hverfi og aðstæður í víðum skilningi hafa áhrif á þroskaferil þeirra. 26
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.