Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Síða 33

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Síða 33
GUÐNÝ GUÐBJÖRNSDÓTTIR árið 1985 að drengir og stúlkur voru með mjög hefðbundnar hugmyndir allt frá 11 ára aldri um hvaða störf henti konum og körlum. Því þótti mikilvægt að hefja mark- vissa fræðslu í fyrstu bekkjum grunnskólans um það að flest störf eða öll væru á færi beggja kynja. Við matið á því verkefni var hafður samanburður við 14 sambæri- lega samanburðarbekki sem ekki fengu verkefnisþjálfunina. Verkefnisþjálfunin fólst í krókavinnu þar sem áhersla var lögð á að kynin tækjust á við verkefni og sæju hvort annað vinna að verkefnum sem eru fremur tengd við annað kynið en hitt. 1 krókunum var unnið í hópum að smíðum, tækni (tæknilego), hannyrðum, heimilis- fræði og umönnun (Ve 1991). Þróunarverkefnið í Myllubakkaskóla er fyrsta verkefnið um jafnstöðu kynjanna sem Þróunarsjóður grunnskóla hefur styrkt, en undanfarin ár hefur verið unnið markvisst að jafnstöðu kynjanna í skólum á vegum menntamálaráðuneytisins í samræmi við gildandi jafnréttislög.3 Síðan hefur verið ráðist í fleiri verkefni, meðal annars í tengslum við samnorræna verkefnið Nord-Lilia, sem snýst um jafnrétti í skólum og kennaramenntun. Höfundur er aðili að því verkefni vegna menntunar kennara við Háskóla íslands.4 Á fundi í Myllubakkaskóla 9. janúar 1991 var ákveðið að stefna að þrenns konar úrvinnslu og mati á þróunarverkefninu „Strákar og stelpur í takt við tímann": 1. Verkefnaskýrslu par sem fram komi sjónarmið sem flestra sem tengjast verk- efninu, m.a. kennara, foreldra, skólastjóra, samkennara og fræðsluskrifstofu. 2. Hugmyndabanka sem m.a. byggðist á dagbók kennara en átti að geta nýst öðr- um kennurum og skólum. 3. Rannsóknarskýrslu um mat á áhrifum verkefnisins á nemendur með hliðsjón af þeim markmiðum sem kennarar setja. Höfundur þessarar greinar tók að sér síðastnefnda matsþáttinn, og birtast niður- stöður í þessari grein. Ákveðið var að skila einni skýrslu eftir lok verkefnisins auk nauðsynlegra vinnuplagga. Skýrsla um matið var send kennurum til yfirferðar haustið 1993, en lokaskýrslu var skilað til Þróunarsjóðs grunnskóla og skólans í des- ember 1993.5 Fyrst verður greint frá þeirri aðferð sem beitt var við matið, sem miðaðist við það að athuga hvort markmiðum verkefnisins hafi verið náð. Þá verður greint frá helstu niðurstöðum og í lokin verður rætt um gildi og helstu annmarka mats af þessu tagi og hvaða ályktanir má af því draga. 3 Varðandi röksemdir fyrir því hvers vegna er talið æskilegt að huga vel að jafnrétti kynjanna í skólastarfi er vísað til Skýrslu nefndar um jafna stöðu kynja ískólum (Menntamálaráðuneytið 1990) og til greinar Guðnýjar Guð- björnsdóttur í Uppeldi og menntun frá árinu 1992. Einnig má benda á erlendar heimildir, t.d. Ve 1991, Like- stillingssekretariatet 1991, Arends & Volman 1992, samanber umfjöllun í niöurlagi þessarar greinar. 4 Verkefnisstjóri Nord-Lilia er Anne-Lise Arnesen frá Noregi. íslenski samræmingaraðilinn fyrir Nord-Lilia er Sigríður Jónsdóttir námstjóri í menntamálaráðuneytinu. Fyrir þá sem vilja kynna sér Nord-Lilia er bent á fréttabréf verkefnisins, Nord-Lilia Forutn, og á handbókina Nord-Lilia Guide (Arnesen 1994). 5 Ég vil að loknu verki þakka kennurum og skólastjórnendum Myllubakkaskóla fyrir samstarfið. Sömuleiðis þeim sem aðstoðuðu við að leggja verkefnin fyrir: Bryndísi Guðmundsdóttur, Ásu Björk Snorradóttur, Krist- rúnu Guðmundsdóttur, Margréti Jónsdóttur og Marínu Björk Jónasdóttur. Þá vil ég þakka þeirri síðastnefndu svo og Agnari Helgasyni fyrir þeirra framlag við úrvinnslu gagna. Einnig þakka ég ritrýnum og ritstjóra tíma- ritsins Uppeldi og menntun fyrir gagnlegar ábendingar. 31
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.