Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Page 33

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Page 33
GUÐNÝ GUÐBJÖRNSDÓTTIR árið 1985 að drengir og stúlkur voru með mjög hefðbundnar hugmyndir allt frá 11 ára aldri um hvaða störf henti konum og körlum. Því þótti mikilvægt að hefja mark- vissa fræðslu í fyrstu bekkjum grunnskólans um það að flest störf eða öll væru á færi beggja kynja. Við matið á því verkefni var hafður samanburður við 14 sambæri- lega samanburðarbekki sem ekki fengu verkefnisþjálfunina. Verkefnisþjálfunin fólst í krókavinnu þar sem áhersla var lögð á að kynin tækjust á við verkefni og sæju hvort annað vinna að verkefnum sem eru fremur tengd við annað kynið en hitt. 1 krókunum var unnið í hópum að smíðum, tækni (tæknilego), hannyrðum, heimilis- fræði og umönnun (Ve 1991). Þróunarverkefnið í Myllubakkaskóla er fyrsta verkefnið um jafnstöðu kynjanna sem Þróunarsjóður grunnskóla hefur styrkt, en undanfarin ár hefur verið unnið markvisst að jafnstöðu kynjanna í skólum á vegum menntamálaráðuneytisins í samræmi við gildandi jafnréttislög.3 Síðan hefur verið ráðist í fleiri verkefni, meðal annars í tengslum við samnorræna verkefnið Nord-Lilia, sem snýst um jafnrétti í skólum og kennaramenntun. Höfundur er aðili að því verkefni vegna menntunar kennara við Háskóla íslands.4 Á fundi í Myllubakkaskóla 9. janúar 1991 var ákveðið að stefna að þrenns konar úrvinnslu og mati á þróunarverkefninu „Strákar og stelpur í takt við tímann": 1. Verkefnaskýrslu par sem fram komi sjónarmið sem flestra sem tengjast verk- efninu, m.a. kennara, foreldra, skólastjóra, samkennara og fræðsluskrifstofu. 2. Hugmyndabanka sem m.a. byggðist á dagbók kennara en átti að geta nýst öðr- um kennurum og skólum. 3. Rannsóknarskýrslu um mat á áhrifum verkefnisins á nemendur með hliðsjón af þeim markmiðum sem kennarar setja. Höfundur þessarar greinar tók að sér síðastnefnda matsþáttinn, og birtast niður- stöður í þessari grein. Ákveðið var að skila einni skýrslu eftir lok verkefnisins auk nauðsynlegra vinnuplagga. Skýrsla um matið var send kennurum til yfirferðar haustið 1993, en lokaskýrslu var skilað til Þróunarsjóðs grunnskóla og skólans í des- ember 1993.5 Fyrst verður greint frá þeirri aðferð sem beitt var við matið, sem miðaðist við það að athuga hvort markmiðum verkefnisins hafi verið náð. Þá verður greint frá helstu niðurstöðum og í lokin verður rætt um gildi og helstu annmarka mats af þessu tagi og hvaða ályktanir má af því draga. 3 Varðandi röksemdir fyrir því hvers vegna er talið æskilegt að huga vel að jafnrétti kynjanna í skólastarfi er vísað til Skýrslu nefndar um jafna stöðu kynja ískólum (Menntamálaráðuneytið 1990) og til greinar Guðnýjar Guð- björnsdóttur í Uppeldi og menntun frá árinu 1992. Einnig má benda á erlendar heimildir, t.d. Ve 1991, Like- stillingssekretariatet 1991, Arends & Volman 1992, samanber umfjöllun í niöurlagi þessarar greinar. 4 Verkefnisstjóri Nord-Lilia er Anne-Lise Arnesen frá Noregi. íslenski samræmingaraðilinn fyrir Nord-Lilia er Sigríður Jónsdóttir námstjóri í menntamálaráðuneytinu. Fyrir þá sem vilja kynna sér Nord-Lilia er bent á fréttabréf verkefnisins, Nord-Lilia Forutn, og á handbókina Nord-Lilia Guide (Arnesen 1994). 5 Ég vil að loknu verki þakka kennurum og skólastjórnendum Myllubakkaskóla fyrir samstarfið. Sömuleiðis þeim sem aðstoðuðu við að leggja verkefnin fyrir: Bryndísi Guðmundsdóttur, Ásu Björk Snorradóttur, Krist- rúnu Guðmundsdóttur, Margréti Jónsdóttur og Marínu Björk Jónasdóttur. Þá vil ég þakka þeirri síðastnefndu svo og Agnari Helgasyni fyrir þeirra framlag við úrvinnslu gagna. Einnig þakka ég ritrýnum og ritstjóra tíma- ritsins Uppeldi og menntun fyrir gagnlegar ábendingar. 31
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.