Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Síða 35

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Síða 35
GUÐNÝ GUÐBJÖRNSDÓTTIR ung var ákveðið að byggja ekki á viðtölum um verkefnið sjálft heldur að spyrja þau um eftirfarandi atriði bæði í upphafi og í lok verkefnisins: hvað þau teldu sig geta gert af þeim verkefnum sem til stóð að þjálfa, um viðhorf þeirra til þess hverjir gætu unnið störf á heimilum og á vinnumarkaði og hvað þau teldu að greiða ætti í laun fyrir þau síðarnefndu. Auk þess var fylgst með börnunum tvisvar sinnum, þar af einu sinni þegar foreldrar komu í vöffluveislu, en ákveðið var að nota þær upplýs- ingar eingöngu til að fá tilfinningu fyrir áhuga og líðan barnanna. Áherslan í mat- inu er því á útkomuna en ekki á námsferlið. Athugað er hvort þau markmið sem kennararnir settu hafa náðst. Þetta er þó ekki markbundið mat (criterion-referenced evaluation) þar sem ekki er hægt að festa ákveðin viðmið um hvað teljist árangur og hvað ekki. Því var ljóst að einnig þyrfti að leggja viðhorfskönnunina fyrir saman- burðarhóp, sem væri sambærilegur að öðru leyti en því að hann fengi ekki verk- efnisþjálfunina. Með samanburði við hann er hægt að finna út hvort þær breytingar sem fram koma eru vegna verkefnisþjálfunarinnar eða aukins aldurs, þroska eða annarrar reynslu. Þróun könnunareyðublaðs í þeim tilgangi að kanna viðhorf nemenda til þeirra atriða, sem nefnd eru í mark- miðum verkefnisins, þ.e. til eigin getu, til launaðra starfa og til heimilisstarfa eða Tafla 1 Athugun á viðhorfum barnanna til eigin getu. Þau atriði sem spurt var um í upphafi og við lok verkefnisins. Sameiginleg atriði í báðum fyrirlögnum eru skáletruð Upphaf: Febrúar 1991 Bursta skó, reima skó, búa um rúm, laga til í herbergi, festa tölu á flík, vaska upp, leggja á borð, ryksuga, skipta um poka í ryksugu, sópa gólf, setja saman módel, byggja úr tæknilegó, hita kakó, fá sér að drekka, búa til hafragraut, smyrja brauðsneið, rista brauð, haða systkini/lítið barn, passa barn úti, skipta um peru, skipta um rafhlöðu, negla nagla í vegg, taka sundur/setja saman hluti, fara út með rusl. Lok: Maí 1992 Festa töluáflík, skipta um poka íryksugu, hita kakó, baða systkini/lítið barn, passa barn úti, skipta um rafhlöðu, skipta um mold á blómum, þvo og bóna hjól, laga sprungið dekk á hjóli, reyta arfa, setja niður fræ, þvo þvott, tefla, synda, leika með dúkku, strauja, yrkja ljóð, dansa, prjóna, smíða, búa til sögu, sparka bolta, baka. 33
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.