Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Síða 49

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Síða 49
GUÐNÝ GUÐBJÖRNSDÓTTIR nefndu norsku verkefni (Ve 1991:250) benda einnig til að verkefnisþjálfunin hafi ekki haft marktæk áhrif á hvað stelpum og strákum líkar að gera, þ.e. börnin úr tilraunabekkjunum voru a.m.k. með jafn hefðbundnar hugmyndir og börnin í sam- anburðarbekkjunum að þessu leyti eftir þriggja ára þátttöku í verkefninu. Markmið 2, að hafa áhrif á viðhorf barnanna til launaðra starfa, virðist hafa náðst að hluta. Mat barnanna á því, að hve miklu leyti þau 18 störf, sem spurt var um eru kvenna- eða karlastörf, breyttist ekki mikið frá upphafi til loka verkefnisins. f upphafi flokkar samanburðarhópurinn fóstrustarfið marktækt hærra sem kvenna- starf, en við lok athugunar í maí 1992 er munurinn horfinn. Breytingin er í þá átt að tilraunahóparnir hækka kvenleikagildið en samanburðarhópurinn lækkar það. Á svipaðan hátt kemur fram marktækur munur á tilraunahópi og samanburðarhópi við lok athugunar varðandi mat þeirra á gjaldkerastarfinu, sem er frekar kvenna- starf að mati tilraunahópsins en hins. Þetta bendir til að verkefnisþjálfunin hafi haft þau áhrif að börnin verði frekar „raunsæ" en jafnréttissinnuð, þ.e. að mat barnanna taki mið af því hverjir vinni störfin í raun fremur en af hugsanlegri umræða um að allir geti unnið öll störf, óháð kyni. Þetta er ekki óeðlilegt út frá aldri barnanna og hlutbundinni rökhugsun þeirra og um leið vanhæfni til að ræða út frá möguleikum fremur en veruleika. Mat barnanna á vægi starfa með tilliti til launa tekur meiri breytingum og þær eru meiri hjá tilraunahópnum en samanburðarhópnum. Af 18 störfum eru sex met- in marktækt lægra til launa í lok verkefnisins en í upphafi þess, en sambærileg breyting hjá samanburðarhópnum er ekki eins mikil né tölfræðilega marktæk. Þessi munur bendir til að umfjöllun um störfin hafi breytt hugmyndum barnanna um eðlileg laun fyrir þau. Breytingin virðist aftur vera í átt til raunsæis, þ.e. hugmyndir barnanna breytast til samræmis við þau laun og virðingu sem viðkomandi störf njóta í reynd. Þetta bendir til að tekist hafi með verkefninu að hafa áhrif á viðhorf barnanna til launaðra starfa, þó að ekki beri á grundvallarendurmati á hefðbundn- um kvennastörfum eins og stundum er kallað eftir í jafnréttisbaráttunni. Heildarniðurstöður varðandi markmið 3 - að hafa áhrif á viðhorf nemenda til ólaunaðra starfa - voru þær að markmiðið hafi náðst að hluta. Tilraunahópurinn telur fleiri störf bæði auðveld og mikilvæg í lok verkefnisins en samanburðarhópur- inn. Áhrifin virðast vera meiri á drengi, sem kemur ekki á óvart miðað við hefð- bundna hlutverkaskiptingu og hefðbundna félagsmótun kynjanna. Kennararnir nefna einnig að drengir hafi hagnast meira á verkefninu en stúlkur, sérstaklega um- fjölluninni um heimilisstörf í bekk þar sem mun fleiri drengir voru en stúlkur (Auð- ur Harðardóttir o.fl. [án árs], bls. 19). Sú niðurstaða er í raun mjög athyglisverð þar sem almennt virðist auðveldara að fá stúlkur til að tileinka sér karlastörf og gildi sem eru karllæg, en öfugt. Ekki er ljóst hvort heimilisþáttur starfskrókanna hefur verið áhrifameiri en aðrir eða hvort skýringin er sú að foreldrar tóku virkan þátt í heimilisþættinum, bæði með heimsóknum í skólann og í gegnum heimaverkefni, og að þessi störf eru nærtækari fyrir börn á þessum aldri en störf á vinnumarkaði. í áðurnefndu þróunarverkefni í 1.-3. bekk í Noregi var lögð megináhersla á að hafa áhrif á viðhorf drengja til umönnunar- og heimilisstarfa, sem tókst að mati kennara eftir nokkra byrjunarörðugleika. Þeir fólust í því að drengirnir höfnuðu eða fóru illa 47
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.