Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Qupperneq 49

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Qupperneq 49
GUÐNÝ GUÐBJÖRNSDÓTTIR nefndu norsku verkefni (Ve 1991:250) benda einnig til að verkefnisþjálfunin hafi ekki haft marktæk áhrif á hvað stelpum og strákum líkar að gera, þ.e. börnin úr tilraunabekkjunum voru a.m.k. með jafn hefðbundnar hugmyndir og börnin í sam- anburðarbekkjunum að þessu leyti eftir þriggja ára þátttöku í verkefninu. Markmið 2, að hafa áhrif á viðhorf barnanna til launaðra starfa, virðist hafa náðst að hluta. Mat barnanna á því, að hve miklu leyti þau 18 störf, sem spurt var um eru kvenna- eða karlastörf, breyttist ekki mikið frá upphafi til loka verkefnisins. f upphafi flokkar samanburðarhópurinn fóstrustarfið marktækt hærra sem kvenna- starf, en við lok athugunar í maí 1992 er munurinn horfinn. Breytingin er í þá átt að tilraunahóparnir hækka kvenleikagildið en samanburðarhópurinn lækkar það. Á svipaðan hátt kemur fram marktækur munur á tilraunahópi og samanburðarhópi við lok athugunar varðandi mat þeirra á gjaldkerastarfinu, sem er frekar kvenna- starf að mati tilraunahópsins en hins. Þetta bendir til að verkefnisþjálfunin hafi haft þau áhrif að börnin verði frekar „raunsæ" en jafnréttissinnuð, þ.e. að mat barnanna taki mið af því hverjir vinni störfin í raun fremur en af hugsanlegri umræða um að allir geti unnið öll störf, óháð kyni. Þetta er ekki óeðlilegt út frá aldri barnanna og hlutbundinni rökhugsun þeirra og um leið vanhæfni til að ræða út frá möguleikum fremur en veruleika. Mat barnanna á vægi starfa með tilliti til launa tekur meiri breytingum og þær eru meiri hjá tilraunahópnum en samanburðarhópnum. Af 18 störfum eru sex met- in marktækt lægra til launa í lok verkefnisins en í upphafi þess, en sambærileg breyting hjá samanburðarhópnum er ekki eins mikil né tölfræðilega marktæk. Þessi munur bendir til að umfjöllun um störfin hafi breytt hugmyndum barnanna um eðlileg laun fyrir þau. Breytingin virðist aftur vera í átt til raunsæis, þ.e. hugmyndir barnanna breytast til samræmis við þau laun og virðingu sem viðkomandi störf njóta í reynd. Þetta bendir til að tekist hafi með verkefninu að hafa áhrif á viðhorf barnanna til launaðra starfa, þó að ekki beri á grundvallarendurmati á hefðbundn- um kvennastörfum eins og stundum er kallað eftir í jafnréttisbaráttunni. Heildarniðurstöður varðandi markmið 3 - að hafa áhrif á viðhorf nemenda til ólaunaðra starfa - voru þær að markmiðið hafi náðst að hluta. Tilraunahópurinn telur fleiri störf bæði auðveld og mikilvæg í lok verkefnisins en samanburðarhópur- inn. Áhrifin virðast vera meiri á drengi, sem kemur ekki á óvart miðað við hefð- bundna hlutverkaskiptingu og hefðbundna félagsmótun kynjanna. Kennararnir nefna einnig að drengir hafi hagnast meira á verkefninu en stúlkur, sérstaklega um- fjölluninni um heimilisstörf í bekk þar sem mun fleiri drengir voru en stúlkur (Auð- ur Harðardóttir o.fl. [án árs], bls. 19). Sú niðurstaða er í raun mjög athyglisverð þar sem almennt virðist auðveldara að fá stúlkur til að tileinka sér karlastörf og gildi sem eru karllæg, en öfugt. Ekki er ljóst hvort heimilisþáttur starfskrókanna hefur verið áhrifameiri en aðrir eða hvort skýringin er sú að foreldrar tóku virkan þátt í heimilisþættinum, bæði með heimsóknum í skólann og í gegnum heimaverkefni, og að þessi störf eru nærtækari fyrir börn á þessum aldri en störf á vinnumarkaði. í áðurnefndu þróunarverkefni í 1.-3. bekk í Noregi var lögð megináhersla á að hafa áhrif á viðhorf drengja til umönnunar- og heimilisstarfa, sem tókst að mati kennara eftir nokkra byrjunarörðugleika. Þeir fólust í því að drengirnir höfnuðu eða fóru illa 47
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.