Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Side 51

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Side 51
GUÐNÝ GUÐBJÖRNSDÓTTIR Efnislega er mikilvægt að átta sig á hvað af þessu þróunarverkefni er til eftir- breytni og hvernig það samræmist þeirri stefnumörkun sem liggur fyrir frá menntamálaráðuneytinu í ritinu Jöfn staða kynja í skólum (Menntamálaráðuneytið 1990). Þar segir að stefna skuli að því í skólastarfi „að efla sjálfstæði og sjálfsvirð- ingu bæði stúlkna og drengja og búa þau jafnt undir virka þátttöku í fjölskyldulífi, atvinnulífi og mótun samfélagsins alls" (bls. 15). Til að ná þessu markmiði er mælt með að allir, óháð kyni, fái hvatningu til náms í samræmi við áhuga og þroska; að tekið verði mið af kynjamun og ólíkri stöðu kynja í öllu skólastarfi; og að konur, reynsla þeirra og kvennamenning verði gerð sýnilegri en áður og stuðlað að auk- inni virðingu fyrir konum og því sem er kvenlegt (sama stað). Þarna má bæði sjá áherslu á jafnrétti einstaklinga óháð kynferði í anda frjálslyndisstefnu (líberalisma) eða frjálslynds feminisma, áherslu á að taka mið af kynferði og vinna gegn hefð- bundinni kynjamótun og á það að endurmeta gildi þess kvenlæga. Sambærilegar áherslur er að finna í stefnumörkun nágrannalandanna (Arends & Volman 1992; Likestillingssekretariatet 1991) enda ljóst að nýjar rannsóknir setja spurningar- merki við gildi hefðbundinnar kynhlutverkamótunar í nútímaþjóðfélagi (Katz og Ksansnak 1994, Guðný Guðbjörnsdóttir 1992 og 1994. Sjá einnig Margréti Pálu Ólafsdóttur 1992). Markmið þróunarverkefnisins í Myllubakkaskóla samræmast ofannefndri stefnumörkun. Þó að ekki hafi tekist að efla virðingu fyrir kvennastörfum á vinnu- markaði út frá mælikvarðanum hæfileg Iaun, er ljóst að með því að hafa heimilis- störfin í brennidepli verður hefðbundin kvennamenning sýnilegri. Augljóst er að í þessum niðurstöðum birtist skýrt sú þversögn sem felst í því að fræða um jafnan rétt og jafna stöðu kynjanna í þjóðfélagi þar sem slíkt er lögbundið en ekki stað- reynd. Við slíkar aðstæður hljóta mótsagnir að koma í ljós ef eingöngu er fjallað um staðreyndir, t.d. um gildandi lög, hverjir vinna störfin og hvað er greitt í laun fyrir þau. Það sem virðist hafa gerst í þróunarverkefninu í Myllubakkaskóla er að áþreif- anleg reynsla og fræðsla um stöðu kynja á vinnumarkaði og á heimilum hefur orðið áhrifameiri en hugsanleg umfjöllun um jafnréttislög, og að samkvæmt þeim skipti kynferði ekki máli. Mér virðist það rökrétt niðurstaða miðað við aldur barnanna, m.a. vegna þess að óhlutbundin hugsun er ekki á færi þessa aldurshóps og þá skipta fyrirmyndir og áþreifanleg reynsla meira máli en háfleyg umræða um lög, jafnrétti og siðferði. Þetta sýnir glöggt vandann við fræðslu af þessu tagi fyrir svona ung börn, þó að niðurstöður sýni jafnframt (sbr. Töflu 7) að hefðbundin viðhorf til stöðu kynjanna mótast mjög snemma og því eðlilegt að álykta eins og fjölmargir aðrir að þessa fræðslu verði að hefja sem fyrst á skólaferlinum (Ve 1991, Arends & Volman 1992, Katz & Ksansnak 1994, Arnesen 1994, Menntamálaráðuneytið 1990, Likestill- ingssekretariatet 1991, Guðný Guðbjörnsdóttir 1992, Margrét Pála Ólafsdóttir 1992). Hvernig á að búa stúlkur og drengi undir það að búa í samfélagi þar sem jafn- réttislög eru í gildi, en samt sem áður hafa karlmenn mun hærri laun og meiri völd en konur og barneignir og heimilishald koma misjafnt við drengi og stúlkur? A að benda á misræmið milli laga og veruleika eða á að kynna jafnréttið, eða að horfa fram hjá kynferði og láta einstaklingana reka sig á síðar? Eg tel engan vafa leika á 49
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.