Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Qupperneq 51

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Qupperneq 51
GUÐNÝ GUÐBJÖRNSDÓTTIR Efnislega er mikilvægt að átta sig á hvað af þessu þróunarverkefni er til eftir- breytni og hvernig það samræmist þeirri stefnumörkun sem liggur fyrir frá menntamálaráðuneytinu í ritinu Jöfn staða kynja í skólum (Menntamálaráðuneytið 1990). Þar segir að stefna skuli að því í skólastarfi „að efla sjálfstæði og sjálfsvirð- ingu bæði stúlkna og drengja og búa þau jafnt undir virka þátttöku í fjölskyldulífi, atvinnulífi og mótun samfélagsins alls" (bls. 15). Til að ná þessu markmiði er mælt með að allir, óháð kyni, fái hvatningu til náms í samræmi við áhuga og þroska; að tekið verði mið af kynjamun og ólíkri stöðu kynja í öllu skólastarfi; og að konur, reynsla þeirra og kvennamenning verði gerð sýnilegri en áður og stuðlað að auk- inni virðingu fyrir konum og því sem er kvenlegt (sama stað). Þarna má bæði sjá áherslu á jafnrétti einstaklinga óháð kynferði í anda frjálslyndisstefnu (líberalisma) eða frjálslynds feminisma, áherslu á að taka mið af kynferði og vinna gegn hefð- bundinni kynjamótun og á það að endurmeta gildi þess kvenlæga. Sambærilegar áherslur er að finna í stefnumörkun nágrannalandanna (Arends & Volman 1992; Likestillingssekretariatet 1991) enda ljóst að nýjar rannsóknir setja spurningar- merki við gildi hefðbundinnar kynhlutverkamótunar í nútímaþjóðfélagi (Katz og Ksansnak 1994, Guðný Guðbjörnsdóttir 1992 og 1994. Sjá einnig Margréti Pálu Ólafsdóttur 1992). Markmið þróunarverkefnisins í Myllubakkaskóla samræmast ofannefndri stefnumörkun. Þó að ekki hafi tekist að efla virðingu fyrir kvennastörfum á vinnu- markaði út frá mælikvarðanum hæfileg Iaun, er ljóst að með því að hafa heimilis- störfin í brennidepli verður hefðbundin kvennamenning sýnilegri. Augljóst er að í þessum niðurstöðum birtist skýrt sú þversögn sem felst í því að fræða um jafnan rétt og jafna stöðu kynjanna í þjóðfélagi þar sem slíkt er lögbundið en ekki stað- reynd. Við slíkar aðstæður hljóta mótsagnir að koma í ljós ef eingöngu er fjallað um staðreyndir, t.d. um gildandi lög, hverjir vinna störfin og hvað er greitt í laun fyrir þau. Það sem virðist hafa gerst í þróunarverkefninu í Myllubakkaskóla er að áþreif- anleg reynsla og fræðsla um stöðu kynja á vinnumarkaði og á heimilum hefur orðið áhrifameiri en hugsanleg umfjöllun um jafnréttislög, og að samkvæmt þeim skipti kynferði ekki máli. Mér virðist það rökrétt niðurstaða miðað við aldur barnanna, m.a. vegna þess að óhlutbundin hugsun er ekki á færi þessa aldurshóps og þá skipta fyrirmyndir og áþreifanleg reynsla meira máli en háfleyg umræða um lög, jafnrétti og siðferði. Þetta sýnir glöggt vandann við fræðslu af þessu tagi fyrir svona ung börn, þó að niðurstöður sýni jafnframt (sbr. Töflu 7) að hefðbundin viðhorf til stöðu kynjanna mótast mjög snemma og því eðlilegt að álykta eins og fjölmargir aðrir að þessa fræðslu verði að hefja sem fyrst á skólaferlinum (Ve 1991, Arends & Volman 1992, Katz & Ksansnak 1994, Arnesen 1994, Menntamálaráðuneytið 1990, Likestill- ingssekretariatet 1991, Guðný Guðbjörnsdóttir 1992, Margrét Pála Ólafsdóttir 1992). Hvernig á að búa stúlkur og drengi undir það að búa í samfélagi þar sem jafn- réttislög eru í gildi, en samt sem áður hafa karlmenn mun hærri laun og meiri völd en konur og barneignir og heimilishald koma misjafnt við drengi og stúlkur? A að benda á misræmið milli laga og veruleika eða á að kynna jafnréttið, eða að horfa fram hjá kynferði og láta einstaklingana reka sig á síðar? Eg tel engan vafa leika á 49
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.