Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Side 66

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Side 66
SKIPT UM SKOÐUN verið skipulagt með það að leiðarljósi að halda sem flestum leiðum opnum við stofnun nýrra námsbrauta eða skóla og sjá til þess að flutningur, jafnvel á milli ólíkra brauta, sé auðveldur. Það er því forvitnilegt nú að athuga hve mikið er um að nemendur flytjist á milli brauta, sem eru ólíkar að uppbyggingu, og reyna að meta hve mikilvægt það er að láta þessa grundvallarhugmynd um opið kerfi ráða ferð- inni enn um sinn. Það er einnig vert að athuga hverjir eru líklegastir til að flytja sig, hvaðan þeir fara og hvert straumarnir liggja. Til þess að svara spurningum um flutninga á milli brauta verða hér skoðuð gögn um fæðingarárganginn 1969, en fyrir liggja heildstæðar upplýsingar um námsferil hans í framhaldsskóla.1 I þessari athugun á flutningi á milli námsbrauta í framhaldsskóla eru brautirnar einungis flokkaðar í þrennt: stúdentsbrautir, iðnnámsbrautir og aðrar starfsnáms- brautir. Svipaða athugun hefði auðvitað mátt byggja á mun fíngerðari flokkun brautanna. Margt ber því vitni að við uppbyggingu framhaldsskólakerfisins og þó einkum fjölbrautakerfisins undanfarin ár hefur mikið verið reynt til að greiða fyrir flutningi nemenda á milli brauta. Jafnvel má vera að þetta atriði hafi ráðið meiru en nokkuð annað í mótun náms á framhaldsskólastigi síðustu áratugi (Jón Torfi Jónasson 1992a). í greinargerð með lögum sem heimiluðu rekstur sameinaðs framhaldsskóla sem eins konar tilraunaskóla segir (Frumvarp til laga um stofnun sameinaðs fram- haldsskóla 1971):2 Sameining sem flestra námsbrauta í einni skólastofnun auðveldar mjög flutning milli námsbrauta og eykur þannig tækifæri nemenda til að velja sér endanlegan námsferil og starfsferil við sitt hæfi. Þessi hugsun er enn höfð að leiðarljósi við samningu heildarlaga um framhalds- skóla. I frumvarpi, sem lagt var fram á þingi veturinn 1976-1977, segir í kafla um námsskipan: Aföllum námsbrautum skulu vera leiðir til framhaldsnáms, annaðhvort beinareða með skilgreindri viðbót námsáfanga. Með sama hætti skulu og markaðar sem greið- astar leiðir milli námsbrauta (Frumvarp til laga um framhaldsskóla 1976- 1977: 7. gr.). í athugasemd við þessa grein segir (bls. 2554): Hér er vikið að tveimur undirstöðuatriðum sem endurskoðun náms á framhalds- skólastigi beinist að m.a., p.e. að tryggja að engin námsleið verði blindgata og að auðvelda samgöngur á milli brauta á stiginu, en þessi markmið eru hvort öðru tengd. 1 Á vegum menntamálaráðuneytisins var gerð ítarleg könnun á námsferli fólks sem fæddist árið 1969. Fyrst og fremst var athugaður ferill í framhaldsskóla og hér er unnið áfram úr þeim gögnum (Jón Torfi Jónasson og Guðbjörg Andrea Jónsdóttir 1992). Sjá m.a. kafla 3.3.3 þar sem sú flokkun sem hér er lögð til grundvallar er rædd. Tölurnar eru hér ekki alltaf nákvæmlega þær sömu því bætt var við í þessari greiningu skráningum Hag- stofu íslands fyrir skólaárið 1990-1991, en á þeim skráningum var öll flokkun á brautir byggð. Skráningar frá skólum voru tiltækar allt til vorsins 1991 og eru þær sömu og fyrr en þær veita upplýsingar um feril og náms- lok. 2 í sjálfum lögunum er skólinn nefndur fjölbrautaskóli. 64
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.