Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Page 66

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Page 66
SKIPT UM SKOÐUN verið skipulagt með það að leiðarljósi að halda sem flestum leiðum opnum við stofnun nýrra námsbrauta eða skóla og sjá til þess að flutningur, jafnvel á milli ólíkra brauta, sé auðveldur. Það er því forvitnilegt nú að athuga hve mikið er um að nemendur flytjist á milli brauta, sem eru ólíkar að uppbyggingu, og reyna að meta hve mikilvægt það er að láta þessa grundvallarhugmynd um opið kerfi ráða ferð- inni enn um sinn. Það er einnig vert að athuga hverjir eru líklegastir til að flytja sig, hvaðan þeir fara og hvert straumarnir liggja. Til þess að svara spurningum um flutninga á milli brauta verða hér skoðuð gögn um fæðingarárganginn 1969, en fyrir liggja heildstæðar upplýsingar um námsferil hans í framhaldsskóla.1 I þessari athugun á flutningi á milli námsbrauta í framhaldsskóla eru brautirnar einungis flokkaðar í þrennt: stúdentsbrautir, iðnnámsbrautir og aðrar starfsnáms- brautir. Svipaða athugun hefði auðvitað mátt byggja á mun fíngerðari flokkun brautanna. Margt ber því vitni að við uppbyggingu framhaldsskólakerfisins og þó einkum fjölbrautakerfisins undanfarin ár hefur mikið verið reynt til að greiða fyrir flutningi nemenda á milli brauta. Jafnvel má vera að þetta atriði hafi ráðið meiru en nokkuð annað í mótun náms á framhaldsskólastigi síðustu áratugi (Jón Torfi Jónasson 1992a). í greinargerð með lögum sem heimiluðu rekstur sameinaðs framhaldsskóla sem eins konar tilraunaskóla segir (Frumvarp til laga um stofnun sameinaðs fram- haldsskóla 1971):2 Sameining sem flestra námsbrauta í einni skólastofnun auðveldar mjög flutning milli námsbrauta og eykur þannig tækifæri nemenda til að velja sér endanlegan námsferil og starfsferil við sitt hæfi. Þessi hugsun er enn höfð að leiðarljósi við samningu heildarlaga um framhalds- skóla. I frumvarpi, sem lagt var fram á þingi veturinn 1976-1977, segir í kafla um námsskipan: Aföllum námsbrautum skulu vera leiðir til framhaldsnáms, annaðhvort beinareða með skilgreindri viðbót námsáfanga. Með sama hætti skulu og markaðar sem greið- astar leiðir milli námsbrauta (Frumvarp til laga um framhaldsskóla 1976- 1977: 7. gr.). í athugasemd við þessa grein segir (bls. 2554): Hér er vikið að tveimur undirstöðuatriðum sem endurskoðun náms á framhalds- skólastigi beinist að m.a., p.e. að tryggja að engin námsleið verði blindgata og að auðvelda samgöngur á milli brauta á stiginu, en þessi markmið eru hvort öðru tengd. 1 Á vegum menntamálaráðuneytisins var gerð ítarleg könnun á námsferli fólks sem fæddist árið 1969. Fyrst og fremst var athugaður ferill í framhaldsskóla og hér er unnið áfram úr þeim gögnum (Jón Torfi Jónasson og Guðbjörg Andrea Jónsdóttir 1992). Sjá m.a. kafla 3.3.3 þar sem sú flokkun sem hér er lögð til grundvallar er rædd. Tölurnar eru hér ekki alltaf nákvæmlega þær sömu því bætt var við í þessari greiningu skráningum Hag- stofu íslands fyrir skólaárið 1990-1991, en á þeim skráningum var öll flokkun á brautir byggð. Skráningar frá skólum voru tiltækar allt til vorsins 1991 og eru þær sömu og fyrr en þær veita upplýsingar um feril og náms- lok. 2 í sjálfum lögunum er skólinn nefndur fjölbrautaskóli. 64
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.