Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Page 71

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Page 71
JÓN TORFI JÓNASSON deildir grunnskóla. Að auki eru sýndar meðaleinkunnir hvers hóps úr samræmd- um prófum grunnskóla. Innan skólanna er svo notuð ofangreind skipting á brautir eftir því sem við verður komið. Undirstrikuð eru þau brautskráningarhlutföll sem vænta má að séu hæst miðað við eðli skólans. Síðasti dálkurinn sýnir einnig hve erfitt er að bera saman árangur hópanna eða námsferil í skólunum vegna þess hve kunnátta nemenda (eða náms- geta) í þessum hópum er ólík þegar þeir koma inn í skólana. Samt sem áður er athyglisvert að sjá hve ólík þessi hlutföll eru, en þó einkum hve lág þau eru, nema ef vera skyldi hjá þeim sem innrita sig í menntaskólana. En þar er líka hópurinn sem á auðveldast með bóknám samkvæmt niðurstöðum samræmdu prófanna. UM FLUTNING Talið er að nemandi hafi flutt sig af einni braut á aðra ef hann hefur verið skráður á þær báðar. Flutningur í háskóla eða skóla á mörkum háskólastigsins (sem krefjast tiltekins náms úr framhaldsskóla) er ekki talinn hér með. Margs konar skilgreiningavandamál skjóta upp kollinum þegar setja þarf mæli- kvarða á flutning. Það er þess vegna svolítið erfitt að meta flutning í skólakerfinu, eða öllu heldur að skilgreina hvað á að telja þar með. í sumum skólum flyst fólk á milli brauta án þess að vera að færa sig til í kerfinu.9 Sumir þurfa að skipta um skóla þótt þeir færi sig ekki til í kerfinu.10 Oftast er hægt að álykta sem svo að þeir nem- endur, sem hafi einhverjar einingar metnar, hafi flutt sig en það er ekki alltaf svo, meðal annars ekki í síðara dæminu sem að ofan er nefnt. Auk þess er hægt að flytja sig á milli ólíkra brauta án þess að haft sé fyrir því að meta einingar formlega ef það er gert innan sama skóla. Af þeim, sem skráðir eru í framhaldsskóla, hafa um 17% flutt sig á milli brautar- flokka samkvæmt þeirri flokkun sem hér er notuð.'1 Þetta virðist ekki há tala þegar haft er í huga að brautakerfið átti að auðvelda flutninga og stórir hópar hverfa frá námi án þess að ljúka því á eðlilegum tíma, hugsanlega vegna þess að þeir hafi ekki fundið nám við hæfi (Jón Torfi Jónasson og Guðbjörg Andrea Jónsdóttir 1992:43, Tafla 4.1). Þegar leitað er að mynstri í flutningum má athuga hvort nemendur flytji sig á einhverjum ákveðnum tíma, t.d. snemma í námi eða seint í námi. Um 90% nemenda skrá sig á svipuðum tíma í framhaldsskóla (haustin 1985 og 1986), en ekki er að sjá að um einhverja „fardaga" sé að ræða.12 Flutningarnir dreifast nokkuð jafnt á þau ár sem upplýsingar voru til um. En það er forvitnilegt, í Ijósi þess sem rætt var í upphafi þessarar greinar, að athuga hve mörgum einingum fólk hefur að jafnaði 9 í sumum bóknámsskólum skipta brautir um nafn á milli ára, t.d. í Menntaskólanum í Reykjavík, og stundum geta tveir nemendur, sem fara nákvæmlega sömu leið í gegnum framhaldsskóla, verið skráðir á ólíkar brautir í upphafi án þess að það merkist á námsvali þeirra. 10 Nemendur í iðnnámi þurfa stundum að færa sig á milli skóla til þess að geta haldið áfram námi í tiltekinni iðn- grein, einkum vegna þess að framhaldsdeildir eru ekki til í öllum skólum. 11 Af þeim 3397, sem skráðu sig í framhaldsskóla (sjá Töflu 1), hafa 582 (17,1%) verið skráðir á meira en einn flokk brauta, en 2815 (82,9%) aðeins á einn flokk. 12 Árið 1987 flytja 3,5% sig, næsta ár 3,0%, þá 3,3% og 1990 3,8%. 69
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.