Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Qupperneq 71

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Qupperneq 71
JÓN TORFI JÓNASSON deildir grunnskóla. Að auki eru sýndar meðaleinkunnir hvers hóps úr samræmd- um prófum grunnskóla. Innan skólanna er svo notuð ofangreind skipting á brautir eftir því sem við verður komið. Undirstrikuð eru þau brautskráningarhlutföll sem vænta má að séu hæst miðað við eðli skólans. Síðasti dálkurinn sýnir einnig hve erfitt er að bera saman árangur hópanna eða námsferil í skólunum vegna þess hve kunnátta nemenda (eða náms- geta) í þessum hópum er ólík þegar þeir koma inn í skólana. Samt sem áður er athyglisvert að sjá hve ólík þessi hlutföll eru, en þó einkum hve lág þau eru, nema ef vera skyldi hjá þeim sem innrita sig í menntaskólana. En þar er líka hópurinn sem á auðveldast með bóknám samkvæmt niðurstöðum samræmdu prófanna. UM FLUTNING Talið er að nemandi hafi flutt sig af einni braut á aðra ef hann hefur verið skráður á þær báðar. Flutningur í háskóla eða skóla á mörkum háskólastigsins (sem krefjast tiltekins náms úr framhaldsskóla) er ekki talinn hér með. Margs konar skilgreiningavandamál skjóta upp kollinum þegar setja þarf mæli- kvarða á flutning. Það er þess vegna svolítið erfitt að meta flutning í skólakerfinu, eða öllu heldur að skilgreina hvað á að telja þar með. í sumum skólum flyst fólk á milli brauta án þess að vera að færa sig til í kerfinu.9 Sumir þurfa að skipta um skóla þótt þeir færi sig ekki til í kerfinu.10 Oftast er hægt að álykta sem svo að þeir nem- endur, sem hafi einhverjar einingar metnar, hafi flutt sig en það er ekki alltaf svo, meðal annars ekki í síðara dæminu sem að ofan er nefnt. Auk þess er hægt að flytja sig á milli ólíkra brauta án þess að haft sé fyrir því að meta einingar formlega ef það er gert innan sama skóla. Af þeim, sem skráðir eru í framhaldsskóla, hafa um 17% flutt sig á milli brautar- flokka samkvæmt þeirri flokkun sem hér er notuð.'1 Þetta virðist ekki há tala þegar haft er í huga að brautakerfið átti að auðvelda flutninga og stórir hópar hverfa frá námi án þess að ljúka því á eðlilegum tíma, hugsanlega vegna þess að þeir hafi ekki fundið nám við hæfi (Jón Torfi Jónasson og Guðbjörg Andrea Jónsdóttir 1992:43, Tafla 4.1). Þegar leitað er að mynstri í flutningum má athuga hvort nemendur flytji sig á einhverjum ákveðnum tíma, t.d. snemma í námi eða seint í námi. Um 90% nemenda skrá sig á svipuðum tíma í framhaldsskóla (haustin 1985 og 1986), en ekki er að sjá að um einhverja „fardaga" sé að ræða.12 Flutningarnir dreifast nokkuð jafnt á þau ár sem upplýsingar voru til um. En það er forvitnilegt, í Ijósi þess sem rætt var í upphafi þessarar greinar, að athuga hve mörgum einingum fólk hefur að jafnaði 9 í sumum bóknámsskólum skipta brautir um nafn á milli ára, t.d. í Menntaskólanum í Reykjavík, og stundum geta tveir nemendur, sem fara nákvæmlega sömu leið í gegnum framhaldsskóla, verið skráðir á ólíkar brautir í upphafi án þess að það merkist á námsvali þeirra. 10 Nemendur í iðnnámi þurfa stundum að færa sig á milli skóla til þess að geta haldið áfram námi í tiltekinni iðn- grein, einkum vegna þess að framhaldsdeildir eru ekki til í öllum skólum. 11 Af þeim 3397, sem skráðu sig í framhaldsskóla (sjá Töflu 1), hafa 582 (17,1%) verið skráðir á meira en einn flokk brauta, en 2815 (82,9%) aðeins á einn flokk. 12 Árið 1987 flytja 3,5% sig, næsta ár 3,0%, þá 3,3% og 1990 3,8%. 69
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.