Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Síða 71

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Síða 71
JÓN TORFI JÓNASSON deildir grunnskóla. Að auki eru sýndar meðaleinkunnir hvers hóps úr samræmd- um prófum grunnskóla. Innan skólanna er svo notuð ofangreind skipting á brautir eftir því sem við verður komið. Undirstrikuð eru þau brautskráningarhlutföll sem vænta má að séu hæst miðað við eðli skólans. Síðasti dálkurinn sýnir einnig hve erfitt er að bera saman árangur hópanna eða námsferil í skólunum vegna þess hve kunnátta nemenda (eða náms- geta) í þessum hópum er ólík þegar þeir koma inn í skólana. Samt sem áður er athyglisvert að sjá hve ólík þessi hlutföll eru, en þó einkum hve lág þau eru, nema ef vera skyldi hjá þeim sem innrita sig í menntaskólana. En þar er líka hópurinn sem á auðveldast með bóknám samkvæmt niðurstöðum samræmdu prófanna. UM FLUTNING Talið er að nemandi hafi flutt sig af einni braut á aðra ef hann hefur verið skráður á þær báðar. Flutningur í háskóla eða skóla á mörkum háskólastigsins (sem krefjast tiltekins náms úr framhaldsskóla) er ekki talinn hér með. Margs konar skilgreiningavandamál skjóta upp kollinum þegar setja þarf mæli- kvarða á flutning. Það er þess vegna svolítið erfitt að meta flutning í skólakerfinu, eða öllu heldur að skilgreina hvað á að telja þar með. í sumum skólum flyst fólk á milli brauta án þess að vera að færa sig til í kerfinu.9 Sumir þurfa að skipta um skóla þótt þeir færi sig ekki til í kerfinu.10 Oftast er hægt að álykta sem svo að þeir nem- endur, sem hafi einhverjar einingar metnar, hafi flutt sig en það er ekki alltaf svo, meðal annars ekki í síðara dæminu sem að ofan er nefnt. Auk þess er hægt að flytja sig á milli ólíkra brauta án þess að haft sé fyrir því að meta einingar formlega ef það er gert innan sama skóla. Af þeim, sem skráðir eru í framhaldsskóla, hafa um 17% flutt sig á milli brautar- flokka samkvæmt þeirri flokkun sem hér er notuð.'1 Þetta virðist ekki há tala þegar haft er í huga að brautakerfið átti að auðvelda flutninga og stórir hópar hverfa frá námi án þess að ljúka því á eðlilegum tíma, hugsanlega vegna þess að þeir hafi ekki fundið nám við hæfi (Jón Torfi Jónasson og Guðbjörg Andrea Jónsdóttir 1992:43, Tafla 4.1). Þegar leitað er að mynstri í flutningum má athuga hvort nemendur flytji sig á einhverjum ákveðnum tíma, t.d. snemma í námi eða seint í námi. Um 90% nemenda skrá sig á svipuðum tíma í framhaldsskóla (haustin 1985 og 1986), en ekki er að sjá að um einhverja „fardaga" sé að ræða.12 Flutningarnir dreifast nokkuð jafnt á þau ár sem upplýsingar voru til um. En það er forvitnilegt, í Ijósi þess sem rætt var í upphafi þessarar greinar, að athuga hve mörgum einingum fólk hefur að jafnaði 9 í sumum bóknámsskólum skipta brautir um nafn á milli ára, t.d. í Menntaskólanum í Reykjavík, og stundum geta tveir nemendur, sem fara nákvæmlega sömu leið í gegnum framhaldsskóla, verið skráðir á ólíkar brautir í upphafi án þess að það merkist á námsvali þeirra. 10 Nemendur í iðnnámi þurfa stundum að færa sig á milli skóla til þess að geta haldið áfram námi í tiltekinni iðn- grein, einkum vegna þess að framhaldsdeildir eru ekki til í öllum skólum. 11 Af þeim 3397, sem skráðu sig í framhaldsskóla (sjá Töflu 1), hafa 582 (17,1%) verið skráðir á meira en einn flokk brauta, en 2815 (82,9%) aðeins á einn flokk. 12 Árið 1987 flytja 3,5% sig, næsta ár 3,0%, þá 3,3% og 1990 3,8%. 69
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.