Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Page 81

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Page 81
JÓN TORFI JÓNASSON Tafla 7 Flutningar af fyrstu námsbraut, skipt eftir kyni Iðnnám Annað Stúdents- Allir starfsnám nám Stúlkur Stúlkur Stúlkur Stúlkur Piltar Piltar Piltar Piltar 4% 1% 95% 1730 Allir 26% 4% 70% 1667 Af þeim 31% 26% 11% 12% hafa flutt 20% 15% 25% 23% við upphaf framhaldsskóla, flytja sig en ríflega 20% nemenda sem eiga lögheimili úti á landi. Þetta samband flutnings og búsetu gæti að vísu tengst tegund skóla, þar sem tiltölulega fleiri fjölbrautaskólar eru úti á landi en erfitt mundi reynast að greina á milli skóla og byggðaráhrifa. Hafa fjöbrautaskólar dregið úr starfsnámi? Það er athyglisvert að fjölbrautaskólakerfið virðist hafa gefist vel að því marki að meira er um flutninga nemenda þar en meðal nemenda sem skrá sig upphaflega í aðra skóla, hvort sem það eru bóknámsskólar eða starfsmenntunarskólar. Eins og rætt var í upphafi greinarinnar þá var að þessu stefnt, meðal annars með uppbygg- ingu fjölbrautaskólanna, þar sem það var talið mikilvægt sanngirnismál að fólk gæti skipt um skoðun. Hins vegar má vera að það hafi orðið til þess, sem ekki var búist við, að draga dugmikla bóknámsmenn úr starfsnámi yfir í bóknámið. En væntanlega er eftirsóknarvert að skólakerfið leyfi fólki einmitt að flytja sig þangað sem hugur þess stendur til; varla er ákjósanlegt að hafa einhvers konar átthagafjötra í skólakerfinu frekar en á öðrum sviðum þjóðlífsins. Slíkir fjötrar virðast vera mun meiri á stúlkum en piltum. Þegar litið er á námsval stúlknanna fer varla á milli mála að framhaldsskóli, sem á pappírnum er sambland starfsnáms- og bóknámsbrauta, er í raun aðeins bóknámsskóli. Það er síðan allt annað mál hvort hægt sé með ein- hverjum sanngjörnum hætti að efla starfsnám fyrir bæði kynin þannig að í það sæki ekki síður dugmikið bóknámsfólk en í bóknámið. En vera má að heilsteypt starfs- nám við upphaf framhaldsskóla, hvort sem er fyrir pilta eða stúlkur, heyri brátt sög- unni til og á næstu áratugum beri mest á uppbyggingu og þróun starfsnámsbrauta sem hefjast síðar í skólakerfinu (sjá einnig hjá Jóni Torfa Jónassyni 1990:99). Margt 79
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.