Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Qupperneq 81

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Qupperneq 81
JÓN TORFI JÓNASSON Tafla 7 Flutningar af fyrstu námsbraut, skipt eftir kyni Iðnnám Annað Stúdents- Allir starfsnám nám Stúlkur Stúlkur Stúlkur Stúlkur Piltar Piltar Piltar Piltar 4% 1% 95% 1730 Allir 26% 4% 70% 1667 Af þeim 31% 26% 11% 12% hafa flutt 20% 15% 25% 23% við upphaf framhaldsskóla, flytja sig en ríflega 20% nemenda sem eiga lögheimili úti á landi. Þetta samband flutnings og búsetu gæti að vísu tengst tegund skóla, þar sem tiltölulega fleiri fjölbrautaskólar eru úti á landi en erfitt mundi reynast að greina á milli skóla og byggðaráhrifa. Hafa fjöbrautaskólar dregið úr starfsnámi? Það er athyglisvert að fjölbrautaskólakerfið virðist hafa gefist vel að því marki að meira er um flutninga nemenda þar en meðal nemenda sem skrá sig upphaflega í aðra skóla, hvort sem það eru bóknámsskólar eða starfsmenntunarskólar. Eins og rætt var í upphafi greinarinnar þá var að þessu stefnt, meðal annars með uppbygg- ingu fjölbrautaskólanna, þar sem það var talið mikilvægt sanngirnismál að fólk gæti skipt um skoðun. Hins vegar má vera að það hafi orðið til þess, sem ekki var búist við, að draga dugmikla bóknámsmenn úr starfsnámi yfir í bóknámið. En væntanlega er eftirsóknarvert að skólakerfið leyfi fólki einmitt að flytja sig þangað sem hugur þess stendur til; varla er ákjósanlegt að hafa einhvers konar átthagafjötra í skólakerfinu frekar en á öðrum sviðum þjóðlífsins. Slíkir fjötrar virðast vera mun meiri á stúlkum en piltum. Þegar litið er á námsval stúlknanna fer varla á milli mála að framhaldsskóli, sem á pappírnum er sambland starfsnáms- og bóknámsbrauta, er í raun aðeins bóknámsskóli. Það er síðan allt annað mál hvort hægt sé með ein- hverjum sanngjörnum hætti að efla starfsnám fyrir bæði kynin þannig að í það sæki ekki síður dugmikið bóknámsfólk en í bóknámið. En vera má að heilsteypt starfs- nám við upphaf framhaldsskóla, hvort sem er fyrir pilta eða stúlkur, heyri brátt sög- unni til og á næstu áratugum beri mest á uppbyggingu og þróun starfsnámsbrauta sem hefjast síðar í skólakerfinu (sjá einnig hjá Jóni Torfa Jónassyni 1990:99). Margt 79
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.