Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Síða 103

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Síða 103
GUÐMUNDUR B. ARNKEL5S0N þáttum. Niðurstöðurnar gefa hins vegar til kynna að slíkir þættir hafi minni áhrif á niðurstöður samræmda prófa en æskilegt er við mat á námsárangri. Það mætti velta fyrir sér hvort náin tengsl ólíkra einkunna gefi einfaldlega til kynna að sérhver nemandi fái jafngóða kennslu í öllum greinum sem samræmd próf eru haldin í. Þannig væri kominn sterkur sameiginlegur áhrifaþáttur sem skýrði frammistöðu í ólíkum greinum og væri hægt að tefla gegn námshæfileikum sem skýringu á niðurstöðunum. Á slíkri skýringu eru þó tveir annmarkar. Annars vegar þarf jafngóð kennsla í öllum námsgreinum ekki að fela í sér að kennslan sé almennt fullnægjandi, heldur það að öll kennsla sé jafnslæm. Gott skólakerfi felur nánast í sér að sumir kennarar skari fram úr og aðrir séu umtalsvert undir meðallagi í árangri sínum við kennslu. Einsleitni í kennslu mismunandi námsgreina er því allt eins líkleg til að fela í sér staðnaða kennsluhætti eins og gróskumikla kennslu. Hins vegar felur slík skýring í sér að gert er lítið úr áhrifum annarra áhrifaþátta á námsárangur. Sama kennsla hlýtur að skila misjöfnum ár- angri eftir þeirri ástundun og áhuga sem nemendur sýna einstökum námsgreinum. Niðurstöðurnar gefa tilefni til að athuga innbyrðis tengsl prófhluta fyrir fleiri ár en hér hefur verið gert. Breytileg tengsl eftir árum, og þó sérstaklega ef sérhæfi vex eða minnkar milli ára, getur gefið til kynna einhverjar þær breytingar á uppbygg- ingu eða samningu prófanna sem auka eða minnka vægi námshæfileika. Nákvæm greining einstakra atriða eða á þeim reglum sem yfirferð prófanna byggir á gæti líka gefið til kynna hvað veldur þessu mikla vægi námshæfileika í niðurstöðum próf- anna. Að síðustu er einnig hugsanlegt að orsakanna sé að leita í sjálfri kennslunni eða námskránni. Hugsanlega birtist íslensk bóknámshefð í mikilli áherslu á náms- markmið sem byggja um of á málfarslegri færni nemenda og öðrum greindarþátt- um, fremur en ástundun, áhuga og ólíkri færni kennara. Heimildir Ásgeir Guðmundsson. 1962. Um próf í barnaskólum: Framsöguerindi flutt á fundi SBR í febrúar s.l. Menntamál 35(2):100—113. Atli Harðarson. 1992. Er bekkjaskóli betri en áfangaskóli? Ný menntamál 10,4:26-29. Elliot, C. D. 1990. Differential Ability Scales. Introductory and Technical Handbook. San Antonio, Psychological Corporation. Frederiksen, N. 1984. The real test bias. Influences of testing on teaching and learn- ing. American Psychologist 39:193-202. Gerður G. Óskarsdóttir. 1992. Hvað mæla grunnskólaprófin? Sálfræðiritið. Tímarit Sálfræðingafélags íslands 3,1:9-14. Ingvar Sigurgeirsson. 1983. „Gagnvirkt mat er forsenda þroskandi náms" [viðtal við dr. Ólaf J. Proppé]. Ný menntamál 1,1:42-45, 62. Jón Torfi Jónasson og Guðbjörg Andrea Jónsdóttir. 1992. Námsferill (framhaldsskóla [skýrsla unnin fyrir menntamálaráðuneytiðj. Reykjavík, Félagsvísindastofnun Háskóla íslands. 101
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.