Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Qupperneq 103

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Qupperneq 103
GUÐMUNDUR B. ARNKEL5S0N þáttum. Niðurstöðurnar gefa hins vegar til kynna að slíkir þættir hafi minni áhrif á niðurstöður samræmda prófa en æskilegt er við mat á námsárangri. Það mætti velta fyrir sér hvort náin tengsl ólíkra einkunna gefi einfaldlega til kynna að sérhver nemandi fái jafngóða kennslu í öllum greinum sem samræmd próf eru haldin í. Þannig væri kominn sterkur sameiginlegur áhrifaþáttur sem skýrði frammistöðu í ólíkum greinum og væri hægt að tefla gegn námshæfileikum sem skýringu á niðurstöðunum. Á slíkri skýringu eru þó tveir annmarkar. Annars vegar þarf jafngóð kennsla í öllum námsgreinum ekki að fela í sér að kennslan sé almennt fullnægjandi, heldur það að öll kennsla sé jafnslæm. Gott skólakerfi felur nánast í sér að sumir kennarar skari fram úr og aðrir séu umtalsvert undir meðallagi í árangri sínum við kennslu. Einsleitni í kennslu mismunandi námsgreina er því allt eins líkleg til að fela í sér staðnaða kennsluhætti eins og gróskumikla kennslu. Hins vegar felur slík skýring í sér að gert er lítið úr áhrifum annarra áhrifaþátta á námsárangur. Sama kennsla hlýtur að skila misjöfnum ár- angri eftir þeirri ástundun og áhuga sem nemendur sýna einstökum námsgreinum. Niðurstöðurnar gefa tilefni til að athuga innbyrðis tengsl prófhluta fyrir fleiri ár en hér hefur verið gert. Breytileg tengsl eftir árum, og þó sérstaklega ef sérhæfi vex eða minnkar milli ára, getur gefið til kynna einhverjar þær breytingar á uppbygg- ingu eða samningu prófanna sem auka eða minnka vægi námshæfileika. Nákvæm greining einstakra atriða eða á þeim reglum sem yfirferð prófanna byggir á gæti líka gefið til kynna hvað veldur þessu mikla vægi námshæfileika í niðurstöðum próf- anna. Að síðustu er einnig hugsanlegt að orsakanna sé að leita í sjálfri kennslunni eða námskránni. Hugsanlega birtist íslensk bóknámshefð í mikilli áherslu á náms- markmið sem byggja um of á málfarslegri færni nemenda og öðrum greindarþátt- um, fremur en ástundun, áhuga og ólíkri færni kennara. Heimildir Ásgeir Guðmundsson. 1962. Um próf í barnaskólum: Framsöguerindi flutt á fundi SBR í febrúar s.l. Menntamál 35(2):100—113. Atli Harðarson. 1992. Er bekkjaskóli betri en áfangaskóli? Ný menntamál 10,4:26-29. Elliot, C. D. 1990. Differential Ability Scales. Introductory and Technical Handbook. San Antonio, Psychological Corporation. Frederiksen, N. 1984. The real test bias. Influences of testing on teaching and learn- ing. American Psychologist 39:193-202. Gerður G. Óskarsdóttir. 1992. Hvað mæla grunnskólaprófin? Sálfræðiritið. Tímarit Sálfræðingafélags íslands 3,1:9-14. Ingvar Sigurgeirsson. 1983. „Gagnvirkt mat er forsenda þroskandi náms" [viðtal við dr. Ólaf J. Proppé]. Ný menntamál 1,1:42-45, 62. Jón Torfi Jónasson og Guðbjörg Andrea Jónsdóttir. 1992. Námsferill (framhaldsskóla [skýrsla unnin fyrir menntamálaráðuneytiðj. Reykjavík, Félagsvísindastofnun Háskóla íslands. 101
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.