Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Qupperneq 109

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Qupperneq 109
JÓHANNA G . KRISTJÁNSDÓTTIR með gildistöku grunnskólalaga árið 1974. Fram til þess tíma voru þroskaheft börn t.d. ekki í skóla nema þau væru talin „kennsluhæf", þ.e. gætu tileinkað sér bóknám í einhverjum mæli. Þróun sérkennslu hérlendis hefur um margt verið með líkum hætti og á Vestur- löndum. A fyrstu áratugum hins almenna skyldunámsskóla var seinfærum nem- endum ekki séð fyrir neinni hjálp við námið umfram það sem aðrir fengu. Þroska- heftir nemendur voru ekki skólaskyldir en aðrir fatlaðir nemendur, t.d. heyrnar- og sjónskertir og hreyfihamlaðir, nutu sumir hverjir aðstoðar við nám frá góðgerðar- félögum og samtökum fatlaðra. Þótt hvorki lög né reglur tryggðu skólavist eða við- bótaraðstoð fyrir fötluð börn var samt í skólunum allstór hópur nemenda sem af ýmsum ástæðum sóttist námið illa. Kennarar gerðu sér grein fyrir þörf þessara nemenda fyrir meiri hjálp við námið og bentu yfirvöldum á þörfina fyrir lagasetn- ingu er tryggði þeim nauðsynlega aðstoð umfram það sem bekkjarkennari hefði tök á að veita (sjá t.d. Þorstein Sigurðsson 1993). Islensku grunnskólalögin frá 1974 og reglugerðir með þeim tryggðu loks báð- um hópunum þennan rétt, þ.e. bæði þeim nemendum, sem voru í skóla en fengu ekki nægilega hjálp, og einnig hinum sem ekki höfðu fram til þess tíma átt kost á skólamenntun. Þörf fyrir sérkennslu var þar með viðurkennd og henni hafa skólar landsins síðan reynt að mæta með þeim ráðum sem þeim hafa verið tiltæk. í Reykjavík og stærstu kaupstöðum landsins var nemendum raðað í bekkjar- deildir í samræmi við námsárangur fram undir 1970, en síðan hafa „blandaðir bekkir" verið staðreynd þar eins og í öðrum skólum landsins þar sem samkennsla fleiri en eins aldursárgangs hefur reyndar skapað enn meiri breidd en gerist í stærri skólum. Almennt er viðurkennt að nemendur tileinki sér misfljótt eða misvel náms- efni grunnskólans sem ákvarðað er að mestu í aðalnámskrá. Vandinn sem bekkjar- kennarinn stendur frammi fyrir þegar hann kennir í „getublönduðum bekk" er því ærinn þar eð til hans er nú gerð sú krafa að hann miði kennsluna við „þarfir" hvers nemanda en jafnframt að allir nái hámarksárangri. Vandinn hefur að hluta til verið viðurkenndur og eru fjárveitingar til sérkennslu einmitt til marks urn það. Sérstakur starfsrammi fyrir sérkennslu var, eins og fram hefur komið, fyrst saminn hérlendis árið 1977.5 Sérkennarar höfðu þó starfað hérlendis um nokkurt skeið og stofnað fagfélag árið 1971, nokkrum árum eftir að Kennaraskóli Islands brautskráði fyrstu sérkennarana úr framhaldsdeild skólans. Sérkennslunemendum hefur fjölgað verulega. Ástæðan er ekki eingöngu opin- ber stefnumörkun og lagaskylda skólanna, því einnig má nefna tvö önnur veiga- mikil atriði sem hafa haft í för með sér aukna þörf fyrir sérkennslu: Hið fyrra varðar framfarir á sviði læknisfræði, en fleiri börn lifa nú þrátt fyrir alvarlegar fatlanir, andlegar og líkamlegar. Hið síðara tengist breyttum uppeldisskilyrðum og breytt- um áherslum í uppeldi barna og unglinga almennt. Til þessa þáttar eru stundum raktar orsakir þess að nemendur virðast eiga æ erfiðara með að fara eftir þeim sam- 5 Reglugerð um sérkennslu nr. 270/1977 var samin þremur árum eftir gildistöku grunnskólaiaganna, en þau áttu aö taka fullt gildi á árunum 1974-1984. Reglugerðin gilti þangað til ný var sett árið 1989 (endurnýjuð 1990). Um mismun þessara tveggja reglugerða, sjá Regínu Höskuldsdóttur (1994). 107
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.