Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Síða 113

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Síða 113
JÓHANNA G. KRISTJÁNSDÓTTIR beinar ásakanir á hendur sérkennurum að ræða - heldur beinist gagnrýnin að sjálfri tilvist sérkennslunnar. Hér er samt um svo alvarlegt mál að ræða að það kallar á mjög gaumgæfilega athugun á öllum hliðum þess. Allir sem þekkja til mála verða að kynna sér með hvaða rétti staðhæfingar um gagnsleysi og skaðsemi sérkennslu eru settar fram - hvaða rök eru færð fram málinu til stuðnings. En jafnvel þótt stað- hæfingar um að sérkennsla sé „skaðleg" séu ekki teknar alvarlega, eru samt önnur ágreiningsmál sem taka verður afstöðu til. Það virðist í því fólgin viss mótsögn að berjast fyrir því að sérkennsla verði lögð niður en styðja um leið að verkefni sérkennslunnar verði áfram viðurkennd í skóla- starfinu. Andstaðan gegn því að nota orðið sérkennsla yfir þessa nauðsynlegu (og viðurkenndu) aðstoð vekur nýjar spurningar: Á að ríkja algjör þögn um þessi verk? Hverjum dettur í hug að ný orð yfir verkin fái ekki strax sömu merkingu og orðið sérkennsla hefur nú? Áherslan sem nú er lögð á hina félagslegu hlið skólagöngunnar fyrir sér- kennslunemendur hefur e.t.v. verið misskilin vegna þess hve sérkennslunemendur eru innbyrðis ólíkir. Það er eins og það vilji gleymast að bæði hinn félagslegi þáttur og hinn, er snýr að þekkingu eða kunnáttu, eru mikilvægir þegar nám fatlaðra barna er skipulagt. Ofuráhersla á annan þáttinn kann ekki góðri lukku að stýra. Rannsóknum, sem bent er á þegar rætt er um „árangursleysi" hefðbundinnar sérkennslu, þarf að gefa sérstakan gaum, því margoft hefur komið í ljós að slíkar rannsóknir eru aðferðafræðilega afar flóknar og erfiðar og hafa niðurstöður saman- burðarrannsókna gefið afar misvísandi niðurstöður.10 í framhaldi af umræðu um gagnsleysi sérkennslu er ekki úr vegi að minnast þess að í íslenskri könnun sem gerð var fyrir nokkrunr árum kom greinilega fram að mikil þörf er talin vera fyrir sérkennslu að áliti kennara og skólastjórnenda.* 11 Slíkar upplýsingar eru í mótsögn við fyrrgreint sjónarhorn. Könnun á viðhorfi almennra kennara til „hefðbundinnar" sérkennslu, sem gerð var í Bandaríkjunum nýlega, bendir ekki til annars en að sérkennsla gegni hutverki sínu vel að mati kennara og skólastjórnenda.12 Heiltæka stefnan virðist ekki með trúverðugum hætti hafa getað sýnt fram á að sérkennsla hafi brugðist. Ef rannsóknir eru ekki taldar skipta máli heldur aðeins það atriði sem oft heyrist, að hér sé um baráttu fyrir hinu „rétta" skipulagi og hugarfari að ræða - vakna líka spurningar um hvort og hver gefi út „leyfi" fyrir yfirlýsingum um hvað sé rétt og hvað sé rangt í þessum efnum. 10 Sjá Kauffman (1993:8), en hann heldur því m.a. fram að hvorki hafi reynsla sýnt fram á né rannsóknir staðfest að staðurinn, þar sem kennslan fer fram, sé lykilatriði þegar árangur nemenda er skoðaður. Hann tilgreinir nýlegar rannsóknir sem benda til þess að við búum ekki yfir nauðsynlegri þekkingu eða nægilega árangurs- ríkri aðferð til að bæta og viðhalda námsárangri allra nemenda í almennum bekk. Hann nefnir einnig rann- sóknir á félagslegri stöðu fatlaðra nemenda, sem benda til þess að „stimplun" og einangrun sem sumir fatlaðir einstaklingar búa við megi oft rekja til fötlunarinnar sjálfrar - sé óháð aðstæðum. 11 í sérkennslukönnun dr. Sigríðar Valgeirsdóttur (1992) koma fram margvíslegar upplýsingar, m.a. varðandi viðhorf starfandi kennara til sérkennslu. 12 Hér er vísað til könnunar sem Semmel o.fl. (1991) gerðu í þeim tilgangi að kanna viðhorf til sérkennslu. í rannsókninni tók þátt 351 kennari - bæði sérkennarar og almennir kennarar. Þeir voru spurðir um ýmis atriði er varða heiltæka skólastefnu. Niðurstöður voru þær að hvorki almennir kennarar né sérkennarar virtust óánægðir með sérkennsluna eins og hún er nú skipulögð í Bandaríkjunum. Þessir kennarar kjósa núverandi skipan mála fremur en tillögur þeirra sem styðja heiltæku stefnuna. 111
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.