Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Síða 125

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Síða 125
KRISTINN BJORNSSON BREYTILEG SJÓNARMIÐ OG AÐFERÐIR VIÐ SÁLFRÆÐIÞJÓNUSTU SKÓLA f 30 ÁR / byrjun greinarimmr er lýst upphafi sálfræðiþjónustu, helstu sjónarmiðum og starfs- háttum. Þá er sagtfrá aðstæðum og viðhorfum sem höfðu áhrifá 30 ára tímabili. Loks er bent á þjóðfélagslegar breytingar sem valda nýjum vanda og kalla á breytingar á starfi sálfræði- þjónustu. Þessarifrásögn er ætlaðað lýsa stefnumörkun og leiðum við sálfræðiþjónustu hér á landi undanfarna áratugi án þess að leggja mat á hvað sé réttast eða æskilegast. UPPHAF íslenskir sálfræðingar hafa löngum látið fræðslu- og skólamál til sín taka, og það áður en nokkur formleg sálfræðiþjónusta tók til starfa. Um skeið voru t.d. skóla- stjórar tveggja stærstu barnaskólanna í Reykjavík sálfræðingar. Ármann Halldórs- son var skólastjóri Miðbæjarskólans 1941-1950 og Sigurður Thorlacius var skóla- stjóri Austurbæjarskólans frá 1930 til dauðadags, 1945. Ármann þýddi ásamt Símoni J. Ágústssyni hina ensku útgáfu C. Burts af greindarprófi Binets, og var það nokkuð notað við athuganir á börnum í fyrstu þó ekki væri það staðlað. Þegar dr. Matthías Jónasson kom heim frá námi árið 1945, var hann ráðinn af menntamálaráðuneytinu til að staðla hæfileikapróf og vinna að rannsóknum á þroska íslenskra barna. Hann fékk tvo aðstoðarmenn og var annar þeirra launaður af Reykjavíkurborg, en með því skilyrði að skólar borgarinnar fengju nokkra þjón- ustu. Má segja að þetta sé fyrsti vísir að sálfræðiþjónustu, og mun í því starfi aðal- lega hafa verið sinnt þroskaprófunum og leiðbeiningum vegna barna sem áttu erfitt með nám. Eftir að Sálfræðingafélag íslands var stofnað árið 1954 beitti það sér fyrir því að komið væri á reglulegri sálfræðiþjónustu, en ekki var auðsótt að fá fjárveitingar til þeirra hluta. Þeir sálfræðingar, sem starfandi voru á íslandi á sjötta áratugnum, sinntu margir hverjir vandamálum skólabarna, því að stundum leituðu foreldrar til sál- fræðinga að eigin frumkvæði með börn sín, eða skólar báðu sérstaklega um athug- un og ráð varðandi nemendur. Voru slík verk víðast kostuð af viðkomandi sveitar- félagi, en við þetta fengu sumir sálfræðingar dálítil kynni af þessum málum, og stuðlaði það e.t.v. að því að auka áhuga þeirra á því að komið yrði á skipulegri sál- fræðiþjónustu. Haustið 1960 var svo einn sálfræðingur, Jónas Pálsson, ráðinn hjá Reykjavíkur- borg til að byggja upp þessa starfsemi. Hann kynnti sér fyrirkomulag sálfræðiþjón- Uppeldi og menntun - Tímarit Kennaraháskóla íslands 3. árg. 1994 123
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.