Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Qupperneq 125

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Qupperneq 125
KRISTINN BJORNSSON BREYTILEG SJÓNARMIÐ OG AÐFERÐIR VIÐ SÁLFRÆÐIÞJÓNUSTU SKÓLA f 30 ÁR / byrjun greinarimmr er lýst upphafi sálfræðiþjónustu, helstu sjónarmiðum og starfs- háttum. Þá er sagtfrá aðstæðum og viðhorfum sem höfðu áhrifá 30 ára tímabili. Loks er bent á þjóðfélagslegar breytingar sem valda nýjum vanda og kalla á breytingar á starfi sálfræði- þjónustu. Þessarifrásögn er ætlaðað lýsa stefnumörkun og leiðum við sálfræðiþjónustu hér á landi undanfarna áratugi án þess að leggja mat á hvað sé réttast eða æskilegast. UPPHAF íslenskir sálfræðingar hafa löngum látið fræðslu- og skólamál til sín taka, og það áður en nokkur formleg sálfræðiþjónusta tók til starfa. Um skeið voru t.d. skóla- stjórar tveggja stærstu barnaskólanna í Reykjavík sálfræðingar. Ármann Halldórs- son var skólastjóri Miðbæjarskólans 1941-1950 og Sigurður Thorlacius var skóla- stjóri Austurbæjarskólans frá 1930 til dauðadags, 1945. Ármann þýddi ásamt Símoni J. Ágústssyni hina ensku útgáfu C. Burts af greindarprófi Binets, og var það nokkuð notað við athuganir á börnum í fyrstu þó ekki væri það staðlað. Þegar dr. Matthías Jónasson kom heim frá námi árið 1945, var hann ráðinn af menntamálaráðuneytinu til að staðla hæfileikapróf og vinna að rannsóknum á þroska íslenskra barna. Hann fékk tvo aðstoðarmenn og var annar þeirra launaður af Reykjavíkurborg, en með því skilyrði að skólar borgarinnar fengju nokkra þjón- ustu. Má segja að þetta sé fyrsti vísir að sálfræðiþjónustu, og mun í því starfi aðal- lega hafa verið sinnt þroskaprófunum og leiðbeiningum vegna barna sem áttu erfitt með nám. Eftir að Sálfræðingafélag íslands var stofnað árið 1954 beitti það sér fyrir því að komið væri á reglulegri sálfræðiþjónustu, en ekki var auðsótt að fá fjárveitingar til þeirra hluta. Þeir sálfræðingar, sem starfandi voru á íslandi á sjötta áratugnum, sinntu margir hverjir vandamálum skólabarna, því að stundum leituðu foreldrar til sál- fræðinga að eigin frumkvæði með börn sín, eða skólar báðu sérstaklega um athug- un og ráð varðandi nemendur. Voru slík verk víðast kostuð af viðkomandi sveitar- félagi, en við þetta fengu sumir sálfræðingar dálítil kynni af þessum málum, og stuðlaði það e.t.v. að því að auka áhuga þeirra á því að komið yrði á skipulegri sál- fræðiþjónustu. Haustið 1960 var svo einn sálfræðingur, Jónas Pálsson, ráðinn hjá Reykjavíkur- borg til að byggja upp þessa starfsemi. Hann kynnti sér fyrirkomulag sálfræðiþjón- Uppeldi og menntun - Tímarit Kennaraháskóla íslands 3. árg. 1994 123
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.