Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Side 126

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Side 126
BREYTILEG SJÓNARMIÐ OG AÐFERÐIR VIÐ SÁLFRÆÐIÞJÓNUSTU SKÓLA í 30 ÁR ustu í Noregi og var einn að starfi fyrsta árið. Næsta haust, 1961, fékk hann að ráða tvo sálfræðinga til viðbótar, þá Kristin Björnsson og Örn Helgason. Ari síðar var félagsráðgjafi ráðinn, Guðrún Jónsdóttir, og síðar Edda Benjamínsson kennari sem gerði kunnáttuathuganir o.fl. Heimildir fengust bráðlega til að ráða fleiri starfs- menn, en á sjöunda áratugnum urðu þeir þó ekki fleiri en sex til sjö. SÁLFRÆÐIÞJÓNUSTA f MÓTUN Hér verður nú lýst viðhorfum og aðferðum þessara byrjenda upp úr 1960. Við vorum auðvitað ungir bjartsýnir menn, höfðum háleit markmið og gerðum ráð fyrir að miklu væri hægt að áorka. Sálfræðideild var í rauninni skipulögð sem lítil barnageðdeild, en með sérstöku tilliti til vandamála sem tengdust námi og skólavist. Við vorum kunnugir sálfræðiþjónustu í nágrannalöndum og vissum að nokkur munur var á sjónarmiðum og áherslum. í Noregi var t.d. mest áhersla lögð á geð- vernd í þessu starfi, en í Danmörku var starfið aftur á móti meira tengt skólavist- inni, náminu og aðstoð í námi eða sérkennslu. Við höfðum mest kynni haft af hinu norska skipulagi og viðhorfum, og áherslan varð nokkuð lík hérna. I fyrsta lagi var það okkur metnaðarmál að framkvæma fullgilda greiningu vandkvæða. I því skyni var reynt að vanda til upplýsingasöfnunar bæði í skóla og frá heimili, kennari skrif- aði sérstaka skýrslu til deildarinnar, reynt var að hafa ítarlegt viðtal við foreldra og fá þannig greinargóða „anamnesu" eða lífssögu. Nokkur próf og leikathugun voru notuð. Kennarar og foreldrar fengu ráðgjöf og í sumum tilvikum var notuð með- ferð. Við reyndum alltaf að hafa fáein börn í meðferð, í viðtölum í lækningarskyni, og þá var aðaláherslan oft lögð á nemandann sjálfan, en einnig var talað við for- eldra. Leikmeðferð var á þessum tíma aðferð sem mikið var notuð og útbjuggum við allgóða aðstöðu til að beita þeirri aðferð. Ég held að við höfum reynt að vinna mjög faglega, og heilsufærin eða „klínísk" sjónarmið voru mjög ráðandi. Ég hef oft undrast síðan hversu mikinn tíma við gátum gefið sumum börnum og hverju við gátum afkastað. Tilvísanir komu bæði frá foreldrum og skólum. Tengsl við skólana voru nokkur, en augljós þörf á að auka þau. Jónas Pálsson skrifaði í ársskýrslu frá þessum tíma. Aðalhlutverk sálfræðiþjónustu er að rannsaka orsakir námsörðugleika hjá einstök- um börnum, leiðbeina foreldrum og kennurum um kennslu þeirra og meðferð. Nám er hins vegar aðeins einn þáttur í lífi og starfi einstaklingsins, því verður að rann- saka vandamál hans með hliðsjón afpersónulegu lífi hans, uppeldi, heimilisháttum og félagslegri aðstöðu. Athugun sem beinist aðeins einhliða að námsvandamáli eða hegðunarafbrigði án innsæis og skilnings á lífi einstaklingsins íöllum sínum marg- breytileik er oftast gagnslítil. Því verður sálfræðiþjónusta, sem vera á meira en nafnið tómt, aðskyggnast yfir nýtt svið, en ekki mæna einhliða á námserfiðleika eða tilviljunarkenndfrávik íhegðun barnsins, sálfræðiþjónusta skólanna getur þvíekki bundið sig við vélrænar athuganir á námi og kennslu þótt hlutverk hennar sé öðru fremur að bæta úr á þessu sviði, en sá árangur næst sjaldan svo gagn sé að netna 124
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.