Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Síða 126

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Síða 126
BREYTILEG SJÓNARMIÐ OG AÐFERÐIR VIÐ SÁLFRÆÐIÞJÓNUSTU SKÓLA í 30 ÁR ustu í Noregi og var einn að starfi fyrsta árið. Næsta haust, 1961, fékk hann að ráða tvo sálfræðinga til viðbótar, þá Kristin Björnsson og Örn Helgason. Ari síðar var félagsráðgjafi ráðinn, Guðrún Jónsdóttir, og síðar Edda Benjamínsson kennari sem gerði kunnáttuathuganir o.fl. Heimildir fengust bráðlega til að ráða fleiri starfs- menn, en á sjöunda áratugnum urðu þeir þó ekki fleiri en sex til sjö. SÁLFRÆÐIÞJÓNUSTA f MÓTUN Hér verður nú lýst viðhorfum og aðferðum þessara byrjenda upp úr 1960. Við vorum auðvitað ungir bjartsýnir menn, höfðum háleit markmið og gerðum ráð fyrir að miklu væri hægt að áorka. Sálfræðideild var í rauninni skipulögð sem lítil barnageðdeild, en með sérstöku tilliti til vandamála sem tengdust námi og skólavist. Við vorum kunnugir sálfræðiþjónustu í nágrannalöndum og vissum að nokkur munur var á sjónarmiðum og áherslum. í Noregi var t.d. mest áhersla lögð á geð- vernd í þessu starfi, en í Danmörku var starfið aftur á móti meira tengt skólavist- inni, náminu og aðstoð í námi eða sérkennslu. Við höfðum mest kynni haft af hinu norska skipulagi og viðhorfum, og áherslan varð nokkuð lík hérna. I fyrsta lagi var það okkur metnaðarmál að framkvæma fullgilda greiningu vandkvæða. I því skyni var reynt að vanda til upplýsingasöfnunar bæði í skóla og frá heimili, kennari skrif- aði sérstaka skýrslu til deildarinnar, reynt var að hafa ítarlegt viðtal við foreldra og fá þannig greinargóða „anamnesu" eða lífssögu. Nokkur próf og leikathugun voru notuð. Kennarar og foreldrar fengu ráðgjöf og í sumum tilvikum var notuð með- ferð. Við reyndum alltaf að hafa fáein börn í meðferð, í viðtölum í lækningarskyni, og þá var aðaláherslan oft lögð á nemandann sjálfan, en einnig var talað við for- eldra. Leikmeðferð var á þessum tíma aðferð sem mikið var notuð og útbjuggum við allgóða aðstöðu til að beita þeirri aðferð. Ég held að við höfum reynt að vinna mjög faglega, og heilsufærin eða „klínísk" sjónarmið voru mjög ráðandi. Ég hef oft undrast síðan hversu mikinn tíma við gátum gefið sumum börnum og hverju við gátum afkastað. Tilvísanir komu bæði frá foreldrum og skólum. Tengsl við skólana voru nokkur, en augljós þörf á að auka þau. Jónas Pálsson skrifaði í ársskýrslu frá þessum tíma. Aðalhlutverk sálfræðiþjónustu er að rannsaka orsakir námsörðugleika hjá einstök- um börnum, leiðbeina foreldrum og kennurum um kennslu þeirra og meðferð. Nám er hins vegar aðeins einn þáttur í lífi og starfi einstaklingsins, því verður að rann- saka vandamál hans með hliðsjón afpersónulegu lífi hans, uppeldi, heimilisháttum og félagslegri aðstöðu. Athugun sem beinist aðeins einhliða að námsvandamáli eða hegðunarafbrigði án innsæis og skilnings á lífi einstaklingsins íöllum sínum marg- breytileik er oftast gagnslítil. Því verður sálfræðiþjónusta, sem vera á meira en nafnið tómt, aðskyggnast yfir nýtt svið, en ekki mæna einhliða á námserfiðleika eða tilviljunarkenndfrávik íhegðun barnsins, sálfræðiþjónusta skólanna getur þvíekki bundið sig við vélrænar athuganir á námi og kennslu þótt hlutverk hennar sé öðru fremur að bæta úr á þessu sviði, en sá árangur næst sjaldan svo gagn sé að netna 124
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.